HIS POV
Kasalukuyan akong nasa office ko kasama ang isa sa mga matuturing kong kaibigan.
Nakaupo sa swivel chair habang matiim na nagbabasa ng mga file. Inayos ko ang suot kong salamin sa mata at muling nagbasa.
"So, what's your plan now bro?" He asked to me while playing with his pen. "I'll claim her" Maiksing sagot ko sakanya habang nagbabasa ng mga files sa office ko. "Sure kabang mapapasayo siya?" Pagtatanong niyang muli at bumaling sa gawi ko.
Ngumise ako sakanya bago ibaba ang hawak kong files. "Ofcourse, dahil sa unang pag-apak niya palang dito akin na siya" Saad ko sakanya at inikot ang swivel chair na kinauupuan ko ngayon.
Tumitig ako sa Clock tower na kaharap ng office ko at hinihintay ang pagsapit ng alas-otsyo hudyat na magsisimula na ang klase. Nakatitig lamang ako dito ng may kumatok sa pintuan at pinihit ang doorknob para maka-pasok.
"Reporting for duty, President. Nakapasok na po sa klase niya si Ms. Thorne" Pagbabalita nito sakin dahilan para mapa-ngiti ako. "Good and make that no one will bully and touch her. If a guy tries to come near to her report it to me immediately" Malamig na turan ko sakanya.
Agad itong lumabas sa office ko at tumayo na ako mula sa pagkaka-upo ko. "Let's go and do our daily routine" Ani ko sa kanya at lumabas na ng Opisina ko.
Nag ikot-ikot kami sa buong campus hanggang sa tumigil ako sa tapat ng Room nila. Napa-tawa ng mahina ang kaibigan ko at tinapik ang balikat ko. "Pres let's go nagiingay na ang mga kaklase niya" Bulong niya sakin.
Sinilip ko siya mula sa loob ng classroom niya at nakita ko siyang nakatitig sakin. Ngumisi ako at naglakad na papalayo.
YOU ARE READING
THE SUPREME STUDENT PRESIDENT POSSESSION
Lãng mạnAng storyang ito ay laman lang ng kathang isip ko..