KREIMOND'S POV
"DAMN IT!!" I cursed while punching the wall at my office. Alam kong nakamasid lang sakin ang mga kaibigan ko at hindi ako pinipigilan dahil sa pag galit ako, galit talaga ako at kaya kong manakit ng tao. Patuloy lang ako sa pagsuntok sa pader hanggang sa dumugo ang kamao ko at humupa ang galit ko.
"Are you okay now, President?" Tanong ng Secretary ng SSG nasi Kean sakin. "Sshh shut up, kean. Baka ikaw pagbuntungan ng galit ni Pres sige ka" Suway namang Sgt at Arms nasi Lance.
Umupo ako sa swivel chair ko at kinuyom ko ang kamao ko. "Go and get the First Aid kit" Paguutos ni Dymon sa kanila. Agad na tumali si Shiela at lumabas sa office ko. "Kawawang pader at siya na naman ang napagbuntungan mo ng galit" Saad ni Dymon habang natawa. Sinamaan ko siya ng tingin at pinikit ang mga mata ko. "Did you know who the hell is that guy?" I asked to him while still trying to calm myself.
"Hindi mo pa ba siya pina background check?" Tanong naman ni Dymon at sinimulang gamutin ang sugat ko ng makabalik si Shiela. "No" Matipid kong sagot sa kanya. "I told you, kailangan mong ipabackground si Ms. Thorne para naman kumalma ka at hindi umasa sa mga nakukuha mong infos sa parents mo" Saad naman niya at patuloy sa paglilinis ng sugat ko.
"Fine, Shiela find a best investigator. I need a background check for my love. Magbabayad ako ng malaki basta kumpleto lahat ng impormasyon ang maibibigay niya sakin" Usal ko sa treasurer at agad naman itong tumango. "Your wound is okay now" Dymon said then he let go of my hand. "It will scar?" I asked to him.
Umiling lang siya at niligpit ang mga gamit. "Wag kang magalala, hindi yan makikita ng bebe mo" Malokong saad ni Dymon kaya binato ko siya ng ballpen. Umiwas naman ang loko at muli akong tinawanan. Sumandal ako sa swivel chair at muling pumikit.
Dahil dito narin kaming nagkakampo sa SSG Office at dito narim kami nag seself-study. Ayos lang din naman sa mga prof dito since lahat kami ay may matataas na grado kahit hindi na kami masipag-pasok sa mga klase nila.
I take a deep sigh at binura ang eksena na naganap sa Cafeteria. Pinagtuonan ko nalang ang mga papeles na nasa harap ko dahil next week gaganapin ang Foundation Day ng MU. Inuna na namin ang Singing Contest dahil bawat blocks ay may isang representative lang ang pwedeng ipasok at may audition pang magaganap.
Binasa ko ang ilang suggestion ng ibang students at habang abala ako sa pagbabasa ay bilang may kumatok sa pinto. "You may enter" Saad ko at nakafocus lang ang atensyon ko sa papel. "President nakahanap na ako ng investigator kilan mo daw siya gustong makausap?" Sambit ni Shiela. "Tomorrow" Maikling usal ko at patuloy lang sa pagbabasa.
Muli niyang sinara ang pintuan ng opisina ko. Hinilot ko ang sintido ko at hindi ininda ang sakit ng sugat ko. "Damn it! Marami ba akong kaagaw sayo?" Tanong ko sa sarili ko at hinawi ang mga papeles sa lamesa ko.
Nang malapit na ang uwian ay inayos ko agad ang mga gamit ko at sinukbit ang back pack ko. Lumabas na ako ng office at dumiretsyo sa Parking lot. Habang naglalakad ako ay napapansin ko ang ibang estudyante na papauwi narin at para bang gusto nilang sumabay sakin sa paglalakad. Agad na kumuot ang noo ko at pinag-patuloy ang paglalakad ko. 'Only my love can walk with me' Saad ko sa isipan ko at nilabas ang susi ng motor ko.
Sumakay ako dito at sinuot ang helmet ko. Nang maisuot ko na ito ay agad kong binuhay ay motor ko at nagmaneho paalis sa MU. Pinaharurot ko ang motor ko papunta sa mansyon namin dahil may kilangan ako sabihin sa mga Parents ko.
Nang makarating ako dito ay agad akong ng park at bumaba sa aking motor. Bitbit ang helmet at bag ko ay dumiretsyo ako sa loob at pumanhik sa kwarto ko para makapagpalit ng suot ko. Sinalubong ako ng mga kasambahay namin pati narin ng butler dito sa mansyon.
"Good Afternoon, Young Master" Bati nila sakin pero dire-diretsyo lang akong naglakad. Pumasok ako sa kwarto ko at nagpalit. "Where are they?" I asked to the butler. "Wala pa po ang mga magulang ninyo,Young master" Sagot naman nito at inayos ang mga gamit ko.
Humiga ako sa kama ko at hinintay na makauwi ang parents ko pero sa paghihintay ko sa kanila ay nakatulog na pala ako. Nagising nalang ako ng may humaplos sa buhok ko. Minulat ko ang aking mga mata at nakita ko si Mommy na nakaupo sa gilid ng kama ko.
"You're awake now, come on ako ang nagluto ng Dinner dahil nalaman kong umuwi ka" Mom said then she stood up from seating on my bed. Agad akong bumangon at nagayos. Sumunod ako kay mommy hanggang sa makarating kami sa Dinning Area. "Son napa-uwi ka?" Tanong ni Dad at pinaghila si mommy ng upuan. "Because i have something to tell you" I answered then i sit at the left side of my Dad.
Agad kaming pinagsilbihan ng mga kasambahay at nilapag sa lamesa ang mga putaheng niluto ni Mom. "So ano bang sasabihin mo anak?" Tanong ni Mommy sakin. "You know that i like someone, right?" Panimula ko. Umalis na ang mga naghain at pumasok sa dirty kitchen. "Yes, and what about her?" Usal ni Dad at nagsimula na silang kumain. "I want to be engage with her" I said with a firm tone.
Nang ingay ang mga kubyertos ng mabitaw nila ito. Mukhang nabulunan pa si Daddy dahil sa sinabi ko kaya agad na inabutan ni Mommy ng tubig si Daddy. "What did you say?" Pagtatanong ni Dad sakin habang nanlalaki ang mga mata niya. "I want to be engage with her" Paguulit ko.
"Are you sure about this, son?" Tanong ni Mommy. I noddes my head then i eat. They look into each other before glancing back at me. "If you're sure about this, Kakausapin ko nasi Vincent" Saad ni Daddy dahilan para mapa-ngiti ako. "Thanks Dad".
'I'll make sure you'll be mine, Vivien'
A/n: Nyahahaha so lame..... Ito na ata ang pinakamahabang Pov ni Kreimond na ginawa ko. Susmeyo...
YOU ARE READING
THE SUPREME STUDENT PRESIDENT POSSESSION
RomansaAng storyang ito ay laman lang ng kathang isip ko..