PROLOGUE :
This is my second time to write a story. First time ko pong gumawa ng isang action at may mga histories na nababanggit. May plano rin po akong pabayaan ang first story ko.. haha.. hindi ko po kasi feel yun.
**
Powers? Skills? Intelligence? Bravery? Special Skills?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
'Yan lamang ay ilan sa mga characteristics ng isang Witch Hunter.Ano ba ang magiging reaksyon mo kung ang iyang napakasimpleng buhay ay guguho? ..
Sa oras na malalaman mong kakaiba ka at ang mga pangyayari na kakaiba na iyong pinagdaanan ay ang makakatulong sa mga katanungan mo tungkol sa iyong pagkatao.
Ang mga tanong na sunod-sunod na nabubuo sa iyong isip tulad lamang ng:Sino ako?
Kakaiba ba ako?
Isa ba akong freak?
Bakit may mga pangyayaring darating na hindi ko alam kung paano at ano ang dahilan nito?
Bakit may mga kakaibang nilalang ang gustong manakit ng iba?
Kasalanan ba ang umibig sa taong hindi mo kauri?
Ano nga ba ako?
Sino ang mga magulang ko?
Katulad ko ba rin sila?
Ang mga ito ay ilan lamang sa mga katanungan ng isang 15 taong gulang na babae na namumuhay sa mundong puno ng kasinungalingan. Pinagtakpan ang kanyang tunay na pagkatao upang mailigtas sa kapahamakan ngunit ang lahat ng ito ay may kapalit- hindi niya lubusang nakilala at nakapiling ang tunay na mga magulang; ni hindi siya naging masaya; at maraming nilalang ang napahamak nang siya ay itinago.
Ngunit mas naging gumulo ang kanyang buhay ng kanyang malamang... siya ay kakaiba sa lahat.
***
End of Prologue.. natuyo na kasi ang utak ko at mukhang sasabog na sa kaiisip. Nagustuhan niyo po ba ang prologue ? Alam kong hindi xD haha.***
May conflict sa pagpublish ng prologue kaya dito sa chapter nato ko nalang inilagay..First chap palang . Nauubusan na ako ng ideya!! Advance Happy New Year pala sa lahat!
***
Ang sakit na ng sikmura ko! Eh paano ba naman! Etong teacher namin! Ang tagal matapos sa papasulat sa amin ng mga bagay-bagay tungkol sa ... history :3 I hate this subject. Mas mabuti pa nga dito ang Math dahil paghindi ko alam ang sagot eh... haha.. mangongopya nalang ako sa katabi ko kasi matalino yun sa Math at syempre nagpapaalam muna ako noh!
Teka nga pala.. I'm Jenny Marie Smith , 15 years old. Nag-aaral sa Symantec University. Haha.. Alam kong maiisip niyo na antivirus ang school namin. Well ganito kasi yan.. Ang may-ari ng school na ito ay ang Smith Family, pamilya ko pero hindi ako tulad sa iba diyan na porket anak ng may-ari eh pasaway.. Good girl kaya ako dito, back to the topic.. Halos lahat ng mga Smith ay magaling in terms of Technology (including me) Si dad kasi sobrang galing niya sa Computer and napag-isipan nila na si dad daw ang magbibigay ng name kasi siya yung bunso at tiyak siya yung magtatagal pero yun.. Nagkasakit sa dad. Heart Problem. Pero ayaw ko na yung alalahanin dahil ayaw ni dad na malulungkot ako para sa kanya. Ang pangalan na binigay ni dad is yung 'Symantec' kasi nga adik siya sa antivirus :3
BINABASA MO ANG
Witch Hunters Academy
FantasyThis story is about a secret institution in which they teach all the Witch Hunters on how to fight witches. Witch Hunters also have Special Skills that's why witches are afraid to them. Different levels in the Hierarchy of Powers can determine your...