Chapter 5: The Academy

285 10 2
                                    

Hoo~ 5 chappy na po ang nagawa ko :) magbunyi ! Haha.. Happy New Year. Welcome 2015 .. Lucky Color Green. Hahaha. Kaya nga po green eyes ang napag-isipan ko xD

***

"Oh My Witch! Ezra ! Sina Nathalie and Nathan nandito at may kasama sila!" sigaw ng babaeng halos aabot na sa baywang ang buhok, maputi siya, maganda, kaheight ko at mukhang kasing edad ko lang.

"Oh! Really!" sigaw ng isa pa nung isa.. si Ezra ata. Sabay takbo papunta dito.

"Uhhmm.. Nice to see you girls. Hindi na kami magtatagal pa. Hinatid lang namin sila *sabay tukoy sa amin* They are your new room mates and classmates. Be nice to them. Bye" sabi ni Tita then umalis na sila.

"Oh my! Mas marami na tayo ngayon. Halika pasok kayo. Gusto ko kayo ma.interview" masayang sabi ng babaeng gumulat sa amin kanina sabay hatak sa akin at si Ezra naman kay Jenni... i mean Flare.

Umupo kaming apat sa .. sala ata yun. Katabi ko yung isang babae at sa harapan namin ay sina Ezra at Flare na magkatabi rin.

"So let me start it. I'm Arriane, just call me Air nalang" pakilala ng katabi ko na si Arriane / Air.

"I'm Ezra"

"Uhhmm.. I'm Flare"

"Ariela pala"

Biglang natahimik silang dalawa.

"Really? Alam mo ba na––" pinutol ko yung sasabihin sana ni Ezra.

"Yah. Alam ko na yun. Sinabi sakin ni Sir Miller, hindi ako naniniwala dun" sagot ko.

"You mean.. Sir Miller, the Transferee Admin Head. Yung gwapong lalake na crush namin ni Ezra" tuwang-tuwa na sabi ni Air.

"Hoy! Huwag mo akong damayin. Ikaw lang kaya!" sagot ni Ezra.

"Mabuti rin para wala akong kaagaw" pang iinis ni Air.

"Siya nga pala, its already 8 am. Breakfast na. Tara na sa Dining Hall" sabi ni Air.

Paano niya yun nalaman eh wala namang orasan dito sa kwarto.

Siguro .. Time Detecting Skills.

Nilagay ko na ang aking gamit sa isang bed na mukhang wala pang nagmamay-ari at nag-ayos na ng mga gamit ko.

Lumabas na sina Ezra at Flare, pupunta na ata sila sa Dining Hall.

"Ariela, tara na sa Dining Hall!"

"Ahh..eh.. Mauna ka nalang Air, maliligo pa kasi ako"

"Okay. See you there" lumabas na siya ng room.

Dumiretso na ako sa cr para maligo at pagkaraan ng ilang minuto, natapos narin ako.

May naisip ako bigla...

Ang tanga mo naman Ariela! Hindi mo pa nga alam kung saan yang dining hall. Bahala na nga! Mag adventure nalang ako.

Lumabas na ako ng dorm ng biglang may dumaang nagliliyab na.. what? Fire?! Uso ba gulatan ngayon?! Akala ko ba na bawal gumamit ng SS sa kahit saang lugar except sa training room.

"Oh! A new student" may biglang nagsalita. Mukhang nagmula ang boses sa kung saan nagmumula rin ang apoy kanina.

Lumingon agad ako sa aking likuran at..  bull's eye! I saw... him.. lalake :3

"Gulat?! Nabigla ka ata sa ginawa ko kanina" nakakainis na sabi niya.

"Back off!" pagtatapangtapangan ko.

"Matapang ka ah! Tingnan natin kung kaya mo ako!"

"Sabing alis na eh! Ayaw ko ng gulo!"

"Yan ang gusto ko, palaban. I want you to be my toy"

Witch Hunters AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon