Late UD :3 Busy school life eh ;)
Btw. Andaming typos sa previous chappy. Mianhae.***
After days of rest, bumalik na sa dati ang pakiramdam ko. Naging maayos na ang kalagayan ko ngunit.... naguguluhan pa rin ako. Gusto kong sisihin lahat ng mga taong nasa likod ng pagkatao ko ang lahat ng mga bagay na bumabagabag sa isipan ko but.. I can't. I know they did it just to protect from those who want to–– maybe kill me. I can't blame them. Maybe it is destined to me to encounter these kind of stupid challenges. Actually I can still bear with it. Maybe time will come and will tell everything to me. I hope so.
"Oh damn you Ariela! Wala ka bang gagawin? Look its already 7 in the morning. We still have classes. Baka nakalimutan mo ata na its already Monday. You missed 3 days in the class. Marami kang nabitin na mga lessons. Pasalamat at walang pasok every weekends." panenermon ni Air.
Hay! Ang aga-aga nasira na. agad ang araw ko.
At sa lahat ba naman ng mga bagay na madala ko dito.. Ang pagiging late comer pa. Ano
ba naman.
"Hey! Are you listening to me stupid lady?!" nakaka-ilan ka na sakin Air ha.
"Fine!" tipid kong sagot at dumiretso na ako sa bathroom.
Matapos ang ilang ritwal ko sa loob ng banyo... ay natapos na rin ako.
Hehehe. Matagal kasi ako matapos tuwing maliligo.
"I thought hindi ka na lalabas pa."– Flare
Kung makapagsalita parang hindi ako kilala. Alam kaya niya na aabutin ako ng mahigit isang oras sa loob ng banyo.
"Its already 7:45 am at lagot tayo kay Ms. Helga nito ngayon. Ayaw pa naman niya na pinaghihintay ang pagkain."– Air.
Pagkasabi niya nun ay hinatak na niya ako palabas ng dorm at sumunod na
Time-freak ba itong babae na 'to ? Concious ata sa oras. Wala namang orasan dito eh.
"Sa pagkakaalam ko, walang clock dito sa loob. Even us, wala tayong relo. Air...are you a time-freak?" ayun! Di ko na napigilan ang sarili ko.
"Just a Time Detector... not a freak. Ilang weeks palang akong nagsasanay sa SS na 'to. " – Air.
"Oh! Why are you girls late? Alam niyo na masama na pinaghihintay ang pagkain? You are 5 minutes late." – Ms. Helga.
Time-freak rin ata 'to siya! Tsk.
Hindi ko na ata namalayan na nandito na kami sa entrance ng dining hall.
"Eh Ms. Helga.. Hinintay pa po namin si Ariela. Kakarecover niya lang po at nais lang namin na masiguro kung okay na siya at para narin masamahan siya. Mahirap na rin at baka mapano pa siya on her way here."
Ezra! The liar! Matagal rin kaya siyang natapos.
"Okay. I'll forgive you as of now because of her situation. The next time you'll do it again, punishment will greet you." – Ms. Helga.
Effective rin pala ha!
"You better go to your seats now and have your breakfast. You still have classes right? So you better hurry."
Pagkasabing-pagkasabi ni Ms. Helga nun ay pumunta na kami sa aming pwesto. The usual thing, most of the everyone's attention is with us but it looks different right now. Lahat na sila including the two boys : Steffan and Jack.
"Dibah?! 'Yan si Ariela Smith? The Special Charmer? Idol ko na siya!"
"Me too. She's so cool and awesome."
BINABASA MO ANG
Witch Hunters Academy
FantasyThis story is about a secret institution in which they teach all the Witch Hunters on how to fight witches. Witch Hunters also have Special Skills that's why witches are afraid to them. Different levels in the Hierarchy of Powers can determine your...