Chapter 1

38 1 0
                                    

Kirsten POV

"Hoy ! Kikiam hintayin mo naman ako kinginang to! Parang kabayo tumakbo hoyyy ano ba!!!" Gigil na sigaw ng kaibigan kong maingay, sobrang ingay talaga ang sakit sa tenga ng boses.

Hindi ko siya pinansin bahala siya, bagal na bagal niya maglakad akala mo model pero ang boses naman parang nakalunok ng microphone.

"Late na tayo bilisan mo nga!" sigaw ko, kasi ang layo na ng agwat namin.

"Hahahaha sige takbo ka lang nakakahiya ang itsura mo! bahala ka !!" Sigaw niya habang tumatawa.

Nagagawa mo pang tumawa ha! Bahala ka diyan!..

Hindi ko na lang siya pinansin kahit pinagtitinginan na kami ng mga estudyante wala akong pake! ayokong magkaabsent..graduating na ako dapat malinis ang record ko.

Napatigil ako sa may pinto ng room namin nagsisimula na silang magdasal. Napatingin sa'kin ang mga kaibigan ko at natawa sila. Inirapan ko lang sila siguro tinatawanan ako kasi late na kami ng kaibigan kong maingay na hanggang ngayon wala pa.

Nang matapos sila,"Good morning ma'am, sorry po i'm late.."Pumasok na ako bigla silang natahimik at napatingin sa'kin.

"Jusmiyo Mahabagin!!!" gulat na sigaw ng teacher.

Nagsimulang magtawanan ang mga classmate ko.

Anong nangyari?

Anong nakakatawa?

"Miss Mendoza! Wala bang salamin sa inyo ha!" pagtataray ng teacher.

Lalong nagtawanan sila.

"Grabe nakakahiya siya"

"Pumasok siya ng ganyan?"

"Look girl nakababy bra lang hahaha"

Nang marinig ko iyon, awtomatiko akong nagbaba ng tingin sa suot ko.

Peste!!

Nakalimutan kong ibutones ang uniform ko , nakasando naman ako kaso bakat ang baby bra ko na may design pa na dora.

Tinakluban ko agad ng uniform at nahagip ng mata ko ang medyas ko na magkaiba pa ng kulay , ang isa ay itim at ang isa ay puti. Napapikit ako sa inis at hiya.

"Ma'am nakatalikod po ba si Mendoza?" tanong ng isang lalaking mapang- asar.

Hindi na sila tumigil sa kakatawa.

Edi wow! Mga bano sa baby bra tsk!

Nagkatinginan kami ng nag-iisang mayabang at mapang-asar..

Gwapo

Matangkad

Matalino

Mayaman

Kaso

Mayabang

Mapang-asar

Wild Street TasteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon