Handsome 18

73 35 0
                                    

(Play: I love You By: Kim Seokjin)





"Anak Wag kang malikot." Si Mama habang Nag ma Make up sa akin Sana talaga Ayusin ni mama,

Nung Elementary Graduation kasi namin Si mama din nag make up sa akin kaso hindi ko gusto dahil masyadong makapal Parang feeling ko tuloy masisira na Yung Skin ko..Hanggang ngayon nga Feeling Ko ganyan pa din ang pag make up ni mama sa akin.

"Oh, Ayan na anak." Si Mama at Pinaharap na ako sa salamin Pag Harap ko Nagulat ako Hindi Na talaga nagbago si mama Makapal pa din Ayaw ko talaga na ganito ang Itsura ko Grabe talaga mag make up si mama..

"Mama naman eh, Grabe naman po kayo magmake up Ang kapal..Gusto ko yung natural lang ma." Grabe Naiinis na ako kasi konting oras nalang din ang natitira Hindi ko na talaga to mababago.

"Eh, kung gusto mo ng natural anak Wag ka na lang mag make up." Grabe nagawa pa talaga Niyang magbiro.

Natigil Kami Ni mama ng may kumatok sa pinto

"Ate! Ate!." Sigaw ni harry

"Oh, Harry bakit Wag muna ngayon please dahil male late na talaga ako neto.

"Hindi ate may naghahanap sayo Make up artist daw siya." Aniya At Bumaba na ako..

"Hi Miss Cindy, Pinadala ako dito ni Sir Jin Ako daw po mag make up sa inyo

" Sige, pero pakibilisan lang ah Kasi Male late natalaga ako.

Mabuti nalang talaga at nagpadala si Jin Ng make up artist Hindi ko talaga gusto ang make up ni mama Sinabihan ko naman si Ate na Natural lang dapat ang make up ko..

"Grabe naman Po To Nay, Itong make up nyo po Sobrang kapal po, pero Maganda naman po Pero wag nyo po masyadong I mudmod Yung Make up sa Skin ng anak Nyo Kasi po hindi po yan makakabuti pwede po Masira ang skin Ni miss." Aniya habang Nakatingin lang kay mama Na naka upo lang sa sofa habang dala dala yung susuotin ko sa graduation.

"Ay, Sorry talaga anak, Dati kasi ganyan din ang lola mo at gusto ko naman kaya Nga akala ko magugustuhan mo."

"Okay lang Ma, basta ginawa nyo naman po ang best ninyo kayo ni papa kaya nga diba Napatapos nyo ako ng highschool dahil na din sa sipag ko at sipag nyo po ..kaya ko to natapos." Emosyonal na sabi ko na maiiyak na..

"Ano ka ba anak, mamaya na yang iyak iyak Masisira make up mo niya." Grabe talaga to si mama Kung ako ang papipiliin Si mama ang the best.

"Ayan Po miss Cindy." Sabi ni ate habang Pinapaharap ako sa salamin

"Nako ate salamat talaga Ang ganda g pagka make up mo." Hangang sabi ko sa kanya Kasi maganda naman talaga..

"Salamat Po miss." Sabi ni ate.

Pagkatapos ng make over Nag ayos na din ako..

"Anak ang ganda mo." Manghang Sabi ni mama si Mama yung aattend ng Graduation ko kasi Si papa aattend naman  sa recognition Ni harry.

******





Pagdating namin Sa Auditorium May nakahanda na Na Mga upuan sa Ibaba ng stage Kaya uupo naman ako sa Ika 7th na upuan, Nakita ko naman si jin Nakaupo siya sa 1st Chair Kasi nga siya yung Valedictorian namin At Hindi ko akalain magkatabi pa talaga sila ni Yuri..

Si Yuri Kasi ang Salutatorian namin
Nag At teka Totoo ba tong nakikita ko Nag uusap sila Ok na kaya sila?

"Hey Cindy!" Masayang bati ni yuri  sa akin Nung makapunta na ako sa kanila si mama naman ay pumunta na dun sa parents seats..
Nginitian ko siya at bumaling ang tingin kay jin.

THE WORLDWIDE HANDSOME'S FIRST LOVE(BS Series 1//Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon