Handsome 2

220 60 15
                                    


Nagising ako At May liwanag akong nakita ..
Teka Nasa langit na ba ako??
Nako lord Dalhin nyo Na ako sa langit sasama na ako..Natigil ako sa pagsasalita ng may nakita akong lalake.

Mala anghel ako mukha n-- teka Hindi Cindy.. Hindi pala to anghel Ehh.. si hangin to ehh..Nako lord kunin nyo na ako.. kaysa naman makita ko tong hangin na to..

"Tsk! You're Not In heaven.. You're at the clinic ..See" sabi nya habang tinuturo yong Loob ng kwartong ito..

Ay imagination ko lang ba yung langit?
Hmm.. mukha nga.

"You should Be thankful to me Because I saved your life" Sabi nya Ng puno ng may pagkayabang..

Tskk..I yabang talaga nito Sabi ko sa isip ko..

"Sana kasi Tinignan mo ang bola hindi yung nakatunganga kalang."

Teka tama ba  tong narinig ko Nagtagalog sya First time..
May bigla akong naisip Tutal sya naman palaging nang aasar sa akin ako naman ngayon.

"Aysuusss!! Concerned ka sa akin noh??" Yiee sabi ko sabay sundot sa likuran nya.

"Me? Concerned about you? Asa ka pa!"

"Yiee... Sabihin mo na kasi Na concerned ka!"

"Stop this nonsense Cindy! I'm not concerned about you I just don't want to get involved at your trouble..
Bakit ba kasi Hindi mo Nakita yung bola Bat lutang ka?"sabi nya

"Hindi naman kasi ako marunong mag volleyball..Hindi ko talaga Kaya..Kaya nong Papunta sa direction ko yung bola hindi ko alam ang gagawin ang bilis ng pangyayari ehh."sabi ko

"At dahil lang dyan Suko ka na? Hindi mo man lang Ginamit utak mo? Ganyan ka ba talaga ka hina??"

"Aba! Nakakasakit ka na ahh!! Oo sige! Inaamin ko Wala akong tiwala sa sarili ko..Madali akong sumuko..oo na mahina na ako..ano masaya ka na!??" Sabi ko na mangiyak ngiyak na.
"Pasensya na jin Ha! Hindi mo kasi ako katulad Mahina Ako.. Magkaiba tayo kaya pwede bah itigil mo na to" sabi ko habang tinatahak ang daan palabas..
Iniwan ko syang tulala don sa loob ng clinic..

Bahay~~

Umuwi na ako sa bahay Naabutan ko don si mama Ang sumalubong sa akin..

"Oh, Anak anong nangyari sayo?" Nag aalalang sabi ni mama habang nakatingin sa benda sa ulo ko

"Wala lang to ma.. Naglaro kasi kami ng volleyball sa Sa P.E namin ma kaya eto hindi ko nakita yung bola...Pero wag kang mag alala ma ok na ako" Binigyan ko sya ng ngiti Na nagsasabing ok lang ako

"Sige anak pahinga ka muna sa kwarto mo."

Tumango lang ako at pumasok sa kwarto ko.
Bigla kong naalala si Hangin..Hmm..sana naman hindi nya na ako asarin bukas..kasi ayaw ko na talaga..suko na ako..Napapagod na ako..Ang sakit nya naman kasi magsalita..
Itinulog kona lang Ang sama mg loob ko..

School~~

As usual pumasok ako sa school
Si ma'am glenda teaher namin ngayon
Nakita kong late Nakarating si Hangin Papasok palang sya sa Room Ng magtama ang paningin namin..
Nakita kong natigilan sya..kaya Ako na ang nag iwas ng tingin.. Hindi ko nalang sya pinansin ayaw ko na kasi ng gulo

Natapos na ang klase namin at may napansin akong babaeng parang may hinihintay  Alam ko hindi namin to classmate kasi Hindi ko naman to nakita dto ngayon pa lang.. Kaya nilapitan ko

"Uhm, Miss Ano kailangan mo?"
Napatingin siya sa akin

"Ahh May Hinihintay lang ako,
Si Jin."

Napanga nga ako Si Hangin yung hinihintay nya.."Ahh Pwede mo syang puntahan nandun lang sya oh.. nag aayos lang nag gamit nya."

"Ahh..sige salamat" sabi nya sabay pasok sa loob..

Nakita kong nakakunot ang noo ni jin habang tinitignan nya yung babae..

Papalapit na sana ang babae sa kanya pero nilampasan nya lang nakita ko ang lungkot sa mga mata ng babae habang sinusundan si hangin paalis

Sino kaya sya sa buhay ni hangin?
Hay cindy Wag kang makialam Dapat wala ka ng pakialam kay Hangin Kasi buhay nya yan at saka matapang yon..

Pagkalabas ko Halos mahulog yung Mga librong dala ko ng nakita kong hinalikan nung babae si Hangin sa labi.. Pero tinulak sya agad ni hangin.. At parang hindi gusto ni Hangin ang ginawa ng babae Hindi ko sinasadya na marinig ang usapan nila.

"Jin Hindi mo na ba talaga ako mahal?"sabi mung babae Habang umiiyak

"Matagal ng walang tayo Natalie
Simula ng iwan mo ako at Pinagpalit sa Bestfriend ko!!
Alam mo matatanggap ko pa sana kong ibang lalake yung pinagpalit mo sa akin ehh."

"Pero Tang*na Natalie He's My Bestfriend..At hindi ko kayo mapapatawad sa ginawang pag tra traydor nyo sa akin." Yun lang ang sinabi ni hangin bago Sya Sumakay sa Kotse nya..

Naiwan yung babae Habang umiiyak

Nabigla talaga ako sa mga narinig ko Yung Jin na Akala kong matapang Ay nanghihina rin pala pagdating sa pag ibig

Mahal na mahal nya siguro yung si natalie kaya sya nag kaganyan..

Lumayo nalang ako don at Umuwi nalang sa bahay...

To be continued....



I Purple You💜💜💜

HOPE YOU ENJOY THIS CHAPTER💜

THE WORLDWIDE HANDSOME'S FIRST LOVE(BS Series 1//Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon