baby you're lit, so am i.
i think you real, so am i.
——————
sao người ta không tin em? họ nghĩ em đáng bị ruồng bỏ.
có phải em đã quá đáng lắm không?
mặc dù lời ra tiếng vào ngoài kia em không nhất thiết phải để tâm.
nhưng cớ gì lại là em?
em sinh ra đâu phải để ghét bỏ?
điện thoại được dịp lên tiếng, là em gọi cho minhyung, cậu siêu bạn thân chỉ vừa về lại houston chưa lâu.
"ơi em, lại làm sao rồi?"
"phải làm sao mới gọi cho anh à?"
"không, nhưng cái giọng điệu của em mách hết rồi. vừa mới xa anh bão tố đã tìm à?
sau này chắc phải ở cùng em mãi quá."
lee minhyung, nếu anh tiếp tục chạy về đây, chẳng một tiếng nói, và cứ hoài thế này, người ta lại bảo em hành hạ anh mất.
"thôi, cứ ở yên đấy đi. có rỗi để nói chuyện với tôi không, siêu siêu bạn thân?"
"em bé nghĩ anh nỡ nói không sao?"
tất nhiên là có, chỉ cần là em.
lại nữa rồi đấy, lee minhyung chẳng chừa cho em mấy phần sến súa, chỉ chừa mỗi cái cục súc cho em thôi.
chỉ chừa tình thương dành cho em thôi.
"anh có bao giờ cảm thấy mình không xứng đáng với điều gì chưa?"
"lại bị đứa nào mỉa mai tài năng, lại lạc lõng phải không?"
"đúng là không giấu được mark lee của em."
phải rồi, họ bảo em đáng bị cô lập, đáng ghét, quá mức tự cao. họ coi em là nước hoa rẻ tiền, dù cho em chỉ sống đúng với những gì mình có.
tốt quá cũng bị phủ nhận sao?
phía bên này minhyung chỉ cười, nhưng anh vốn biết cô bạn tuy có phần gắt gỏng này đang cảm thấy nhỏ bé thế nào.
vì minhyung thương em lắm, thương nhất trên đời. vì minhyung hiểu em lắm, hiểu em hơn cả gia đình em. vì minhyung nâng niu em lắm, nâng niu nhất trong tim mình.
minhyung từng cùng em qua biết bao nhiêu chuyện, dĩ nhiên chuyện như thế chẳng còn lạ lẫm.
nên chỉ cười thôi.
"em của minhyung, tim anh cũng biết đau khi em toàn rầu rĩ những lúc không có anh bên cạnh, em hiểu không?
vì anh không ở cạnh, nên thay vì im lặng cho em tựa vào vai, không biết em có muốn nghe vài lời chân thật không?"
không biết minhyung có nghe được những điều lòng em thì thầm không nhỉ?
không biết minhyung có thấy được ánh mắt của em đang trông mong lời nói của minhyung đến thế nào?
đúng là càng ngày càng dựa dẫm lee minhyung rồi.
"em là vua và cũng là nữ hoàng của cuộc đời em. em mạnh mẽ và tài năng như vua, cũng có quyền cho phép mình tuy yếu đuối nhưng lại vạn phần đẹp đẽ như nữ hoàng.
em chỉ cần là em thôi, nghe cũng tuyệt khi mình khác biệt, phải không em?
ai quan tâm thiên hạ bốn bề, chỉ mong tối về được tình hỏi han. và anh sẽ làm điều đó, được chứ?"
"minhyung anh đây là đang thật lòng à..."
"nếu em chân thật lắng nghe, anh đang rất chân thật tỏ lòng."
là tỏ lòng.
em không chắc mình hiểu lee minhyung được mấy phần, càng chẳng biết rốt cuộc tình cảm nên đặt ở vị trí nào mới phải.
đúng là khi buồn, mọi xúc cảm thật rõ ràng, cũng thật rối bời.
"anh không mong chuyện này lặp lại, chỉ mong em biết bản thân em luôn là nhất, không khuôn mẫu, không trói buộc.
baby you're lit, i think you real, i like your walk, and your vibe. 'cuz baby, so am i.
và chỉ cần nói với anh một lần thôi, em à."
em cười, mặc ai ngoài kia dối lừa em, mặc ai ngoài kia chối từ em, mặc ai ngoài kia có điên cuồng muốn cấu xé em, em không cần lo nữa, phải không minhyung nhỉ?
"mấy giờ rồi, hát cho em một bài rồi cùng nghỉ ngơi nào."
và không biết mấy giờ rồi, em lại cảm thấy thời gian chợt hẫng nhịp. nhưng thôi, đem thanh âm của lee minhyung vào giấc yên nào.
"do you ever feel like a misfit?
everything inside you is dark and twisted.
oh, but it's okay to be different.
'cause baby, so am i.
do you ever feel like an outcast?
you don't have to fit into the format.
oh, but it's okay to be different.
'cause baby, so am i...ngủ rồi à?
em bé, chắc em không nghe rõ nữa, nhưng mà em cứ sầu dăm bữa, anh sẽ không an lòng mà ở đây đâu. sẽ sớm đem em đến cạnh mình.
ngủ ngon."
——————
viết cho một ngày mình bất chợt yêu thương mark lee hơn rất nhiều. so am i cũng là một trường hợp vô tình khớp với mình.
và cũng là ngày mình xem được một bộ phim khiến mình khóc rất nhiều sau một thời gian dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
lee minhyung | caterpillar
Fanficem là con sâu bướm, đeo bám lee minhyung, đeo bám siêu siêu bạn thân của mình. câu chữ đi cùng mình, đi cùng những điều vụn vặt. và mỗi phần mang tên một ngày trong năm, có thể là ngẫu nhiên, cũng có thể là ngày gì đó đặc biệt. 13/03/2019 - 02/10/20...