Kathreen POV.
Nang nakarating na si Eunice sa table namin ay inilapag na niya ang kanyang mga inorder...
"Alam na alam mo talaga kong ano ang gusto kong pagkain anoh.." natatawang sambit ko sa papaupong si Eunice
"Aba!syempre ako pa" sabi naman niya sabay subo ng pagkaing nasa harapan namin...
※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※
..Sa kabilang Dako..Third person's POV.
Nasa dining table ngayon ang dalawang pamilya nina Kathleen Harris at Zyrus Smith upang pag-usapan ang napagkasunduang kasal ng dalawa...
"Dad kailan po ang kasal namin" malambing na sambit ni Kathleen sa kanyang ama habang nakapulopot ang kanyang kamay sa lalaking katabi niya na nag-aapoy sa galit dahil sa mga nangyayari..
"Ah..ija sa susunod na buwan na " masayang sabi ng kanyang ama"You heard that babe?" sabi nito tsaka tinangkang yakapin ang lalaki ngunit bigla siyang tinulak nito...
"Don't call me babe cause I'm not your babe anymore" sigaw nito tsaka nagmadaling umalis palabas ng kanilang bahay at pinahahrurot ang sasakyan...
"Ija,don't mind him maybe naguguluhan lang yun" pakalma ng ina ng lalaki kay Kathleen...
Kathleen POV.
Masaya ako dahil ikakasal na ako sa taong gusto ko...I gues magugustuhan din niya ako kapag kasal na kami...
Ouh by the way I am Kathleen Harris I am pretty sure that I am the most beautiful of all...and also I am a honor student...
The man that I love the most,he's name Zyrus Smith he is handsome ofcourse...
Pagkatapos mag walk out ni Zyrus ay tumunog ang phone ko kaya lumabas muna ako saglit...
Si Dr. William pala ang tumawag ang private doctor ko...
*Flashback*
"Oh,Ms. Harris napadalaw ka..what can I do for you" nandito ako ngayon sa hospital kausap ang private doctor
"Ahh..agpapacheck lang sana ako sa aking ulo..dumadalas na kasi ang pagsakit" panimula ko
"Well,I get you some test but mga ilang araw pa bago niyo makuha ito" sagot namn niya tsaka tinawag ang nurse pa ipakuha ang mga gamit niya pang check up sa akin...
*End of Flashback*
"Hello doc." sagot ko sa phone ko..
"Hello Ms. Harris nandito na po ang result niyo..pwede po ba kayong pumunta dito?" panimula ng doctor..
"Okay" sabi ko nalang tsaka inend ang call...
Pagdating ko sa office ni Dr. William ay agad akong umupo sa harapan niya...
"Can I see the result?" Patanong kong sabi sa kanya..
"Here" sabi sabay bigay ng paper sa harap ko..
Habang binabasa ko ito nanginginig ang katawan na parang gusto ko nang magwala...
"Ayun sa result na yan,may brain tumor ka at kailangan kang maoperahan next month but hindi dito sa pilipina kundi sa ibang bansa" nanlumo ako sa sinabi niya...
Wait!brain tumor saan ko namn nakuha ang sakit na yan?...
Wala naman akong ginawa para magiging dahilan ng sakit na iyan..Next month?bakit next month pa..ikakasal ako niyan...hindi ko rin ito pwedeng sabihin sa kanila dahil baka hindi nila itutuloy ang kasal ko...
Hindi ito maaari kailangan kong gumawa ng paraan para hindi masira ang kasal ko...
Thank you for supporting readers...
Muahh...lab u.💕💕-destined04🖤
BINABASA MO ANG
My Fake Wife [Completed]
Teen FictionPaano kung kinasal ka sa taong hindi mo gusto? Pano kung ang bride/groom mo ay iba? Itutuloy mo pa ba ang pagsasama niyo? Pano kong nainlove ka na sa kanya?ano ang gagawin mo? Sa ganitong sitwasyon hindi mo maiwasan ang mga katanungan sa iyong isip...