Chapter Six

611 12 0
                                    

Kathreen POV.

Tahimik lang kaming kumakain ni dad pagkatapos sinabihan niya ako na  parating na raw ang gown na gaganitin ko bukas tsaka siya nagpaalam...

Dumatng ang hown ko tsaka nila ipinasok sa kwarto ko...
Maganda ang pagka design nito...napapalibutan ito ng maraming bulaklak...as in maganda siya...

Si Zyrus naman ay nakita ko na siya sa picture na pinakita sa akin ni Kathleen...gwapo namn ito kay hindi mapagkaila na mahal na mahal ito ng kapatid ko...

Habang pinagmamasdan ko ang wall clock sa kwarto ko mas lalong bumibilis ang tibok ng aking puso...hindi ko alam basta kinakabahan ako...

Bukas ng umaga mamuhay na ako ng may asawa kaya lang fake...

Krrriiinnnnggg****

Nagising ako sa tunog ng alarm clock ko..nagulat nalang ako ng may mga katulong dito sa loob ng kwarto nag aayos ng gown ko tsaka may mga make up artist yata ito..mga bading na may dalang make up kit...

"Oi sis gising kana pala..kanina pa kamj dito..hindi kana namin ginising..bumanhon kana para magahanda sa kasal mo" masayang bulyaw ng bading na naka upo sa kama ko...

Tumayo nalang ako tsaka kumuha ng rob at tumungo sa cr para maligo..
Pagkalabas ko ay nandito parin ang mga bading pero wala na nag mva katulong..

"Halika na sis umpisahan na natin ang pag aayos sayo" sabi nong isang bading..dalawanv bading ang nandito ngayon sa kwarto ko...

"Okay" nasabi ko nalang tsaka umupo sa inilaan nilang chair...

Inumpisahan nilang ayusin ang aking buhok at mukha...pinonytail nila ang buhok ko tsaka ginawa nilang circle form ang naiwan at ikinabit sa ibabaw at nag lagay ng kung ano ano pa...

Kontj lang ang nilagay nila sa mukha ko dahil maganda na namn gdaw ako kay di na kailangan ng makapal na make up...

Matapos ang isang oras at 30 minutes ay natapos na sila sa pag aayos akin...
Pinasoot na nila sa akin ang gown ko...tsaka pinasakay sa kulay puti na sasakyan..na may naka lagay na bulaklak sa harapan...

Katabi ko ngayon si daddy sa backseat  panay ang hawak ko sa kanyang kamay...

"Ija,mamimiss kita..hindi ka na sa bahay uuwi" nakangusong sabi ni daddy sa akin...

"Ako rin po daddy mamimiss din kita" sabi ko rin sabay yakap sa akin..

Maya maya pa ay dumating na kami sa isang simbahan...marami ng mga taong naghihintay sa amin...

Unang lumabas si daddy tsaka ang inalalayan palabas ng sasakyan..

Nagsimula ng maglakad ang mga bay ko patungo sa altar...

Nang matapos na sila tsaka naman kami naglakad ni daddy.....habang naglalakad kami unti unting tumulo ang aking mga luha..nakita ko naman si Zyrus sa harapan...

Fast Forward

"You may now kiss the bride" sabi ni father tsaka naman unti unting lumapit sa akin si Zyrus...

Parang gusto ko siyang itulak...
Pero di ko magawa dahil nasa harap kami ng pari at para din hindi ako mabuking na hindi ako si Kathleen...

Dahil ang kapatid ko baliw na baliw sa lalaking to tapos kapag siya ang nasa lagay ko ay kikiligin pa yun tapos ako itutulak ko...hindi pwede...

Matapos akong halikan ni Zyrus ...
Tumalikod kami sa pari tsaka humarap sa mga bisita...nagpalkpakan naman silang lahat...





Next Chapter namn po readers...
thank you..

-destined04🖤

My Fake Wife [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon