Kathleen POV.
Flashback
Nang matapos ang operasyon ko sa States ay hindi muna ako umuwi sa pilipinas nagpa recover muna ako...naging successful ang operation ko kaya nakauwi ako...
May nakilala akong lalaki..half American galf Pilipino siya maputi,matangkad,mabait basta halos lahat nasa kanya na...
Siya si Rhamz Vincent Hudson..sa ibang bansa siya nag aaral ...American ang kanyang ama at pilipino naman ang kanyang ina...
May isa siyang kapatid na babae siya si Stacy Kate Hudson...mas matanda siya ng 3 years kay Rhamz...nakatira sila ngayon sa states...nagkakilala kami sa isang restaurant doon...
Nong una ko siyang nakita parang may iba akong naramdaman na iba..tsarr...
Basta yun na yun...sinabi ko narin sa kanya ang kalagayan ko dito sa states at pati na rin sa pilipinas at yung fix marriage namin ni Zyrus...Sinasamahan niya akong magpapacheck up every week...sobrang gaan ng loob ko sa kanya...sobrang saya niyang kasama...
"Kathleen bilisan mo na diyan" sabi niya sa akin..
May lakad kasi kami ngayon...ipapasyal raw niya ako...di niya namn sinasabi kong saan basta surprise daw...
"Ouh eto na." sabi ko sabay hila sa kanya palabas ng apartment ko..
Habang nasa byahe kami parang kinakabahan siya..basat hindi ko maexplain yung parang hindi siya mapakali...
"Rhamz okay kalang ba?" tanong sa balisa paring si Rhamz...
"Ahh..oo okay lang ako.." sabi niya kaya itinuon ko nalang ang atensiyon ko sa dinadaanan namin...
Maya maya pa ay nagsalita siya...
"Ouh..nandito na tayo" masayang sabi niya..
Di ko talaga maintindihan kung ano ang nangyari sa kanya..hayss...sobrang weird niya ngayon...
"Ooppss...takpan ko muna ang mata mo bago tayo lalabas.." sabi niya ng buksan ko na sana ang pinto ng sasakyan niya...
"Hmm...bakit mo tatakpan ang mata ko?ano ba talaga ang gagawin natin dito?" nagtatakang tanong ko sa kanya...
Nandito kami ngayon sa isang hotel na pinakasikat dito sa states...
"Sege na huwag nang maraming tanong basta...takpan mo nalang ang mata mo...huwag kang mag alala hindi kita hahayaang madapa o kaya mahulog sasaluhin kita promise.." nakangisi niyang sagot sabay kindat sa akin...
Anebe kenekeleg eke..landi mo self...
"Hmm..okay" sagot ko nalang..mahirap kasing makipag away sa lalaking to ehh...
Pagkatapos kong takpan ang mukha ko..naramdaman kong binuksan niya ang pintuan sa tapat ko...
Inalalayan niya namn ako pababa ng sasakyan hanggang sa pagpasok namin sa loob ng hotel...
Nang naramdaman ko na nakapasok na kami..may naririnig akong ingay ng mga tao na parang may party na magaganap...
"Hoi..hindi ko pa ba tatanggalin ang piring sa mata ko?" tanong ko sa kanya...
"Huwag magulo...dito ka lang ha..babalik ako..teka lang.." sambit niya at naramdaman ko naman na nawala siya sa tabi ko...
Maya maya pa ay muli siyang nagsalita...
"Kathleen Harris pwede mo nang tanggalin ang piring mo" sabi niya na sa pagkaka alam ko ay naka mic siya dahil malakas ang boses niya...
Dahan dahan kong tinanggal ang piring sa aking mata..pagmulat ko naiyak ako sa aking nakita...
Naglakad siya papunta sa akin ng may dalang bouquet...may mga ilaw na ibat iba ang kulay,may mga balloons sa paligid,may mga candles at mah isang table sa harapan na may dalawang upuan...marami din ang mga tao na sa pagkaka alam ko ay mga kasama niya sa trabaho...
Lumapit siya at binigay niya ang bouquet sa akin...di ko alam ang gagawin...
Nagulat ako ng bigla siyang lumuhod sa harapan ko...
"Anong ginagawa mo?tumayo ka nga?" sabi ko sabay hila sa kanya patayo...
"Kathleen Harris..can you be my Girlfriend?" naiyak ako sa sinabi niya..
Di ko inexpect na ito ang plano niya sa lakad namin ngayon...
"Ahmm..pero...alam mo naman na kasal ako Rhamz hindi ba?may asawa na ako..." nangingiyak ngiyak kong sabi sa kanya...
" Oo alam ko pero fix marriage kayo hindi ba?sa papel lang kayo mag asawa pero sa totoong buhay niyo hindi..Kathleen kung pagbibigyan mo lang ako hinding hindi ka magsisisi sa akin..mamahalin kita higit pa sa buhay ko..." pavmamakaawa niya sa akin...
Sa totoo lang gusto ko na si Rhamz ay mali mahal ko na pala siya...buo na ang desisyon ko..mangyari na ang lahat ng mangyari...
"Pangako mo sa akin Rhamz na kahit anong mangyari hindi mo ako iiwan,hindi mo ako pababayaan.." sabi ko sa kanya..
" Pangako Kathleen hindi kita pababayaan at lalong hindi kita iiwan..pangako..so ano na tayo na?" nakangising sabi niya sa akin...kung di ko lang to mahal kanina ko pa to binatukan ehh...
"Oo na tayo na.." nakangisi kong sabi sa kanya..tumalon talon namn siya sa tuwa kaya hinila ko siya tsaka ko yinakap..yumakap namn siya pabalik sa akin...nagsigawan namn lahat ng mga tao dito sa loob ng hotel..
"I love you Kathleen Harris.." bulong niya sa akin...
"I love you more Rhamz Vincent Hudson.." bulung ko rin pabalik sa kanya...
Ito ang love story ko sa panahon ng operation ko diyo sa states...
End of Flashback
Love lots guys..😚😍😊🤗
Always support meh..🤗
BINABASA MO ANG
My Fake Wife [Completed]
Teen FictionPaano kung kinasal ka sa taong hindi mo gusto? Pano kung ang bride/groom mo ay iba? Itutuloy mo pa ba ang pagsasama niyo? Pano kong nainlove ka na sa kanya?ano ang gagawin mo? Sa ganitong sitwasyon hindi mo maiwasan ang mga katanungan sa iyong isip...