Chapter Nine

606 14 1
                                    

Kathleen POV.

Nagising ako ng maaga ng may maramdaman akong yumakap sa aking likuran...dahandahan akong humarap...pagharap ko nakita ko si Zyrus na nakangiting nakatingin sa akin...

"Ouh..kanina kapa gising babe?" nakangiting sabi ko sa kanya...

Imbis na sagutin ako ehh..yinakap lang niya ako...

"Bitawan mo na ako,maliligo na ako tsaka madaling araw na ouh..." sambit ko at akmang babangon na ng bigla siyang nagsalita..

"Please stay kahit 5 minutes lang..wala namang pasok ehh..pls.." sabi niya at mas lalong hinigpitan ang pagyakap sa akin...kaya hinayaan ko na lang...sa bagay wala namn kaming pasok dahil sembreak naman namin...

Ibang iba na talaga siya ngayon kumpara nong bagong kasal palang kami...malambing na siya ngayon...
Ewan ko mukhang nahul-- hayyss...ano bang pinag sasabi ko...

Hindi pwedeng mangyari yun...asawa siya ng kapatid ko at kasunduan lang ang kong anong meron kami ngayon...

Matapos ang ilang minuto ay binitawan na niya ako...nagmadali naman akong maligo ng maalala ko na pupunta pala ngayon dito si daddy tsaka parents ni Zyrus...

Paglabas ko ng banyo nadatnan ko si Zyrus na nakahiga pa sa kama namin kaya kinalabit ko siya sa ilong..hehe..trip ko ehh..

"What's that for?" kunot noong tanong niya...

"Ehh kasi bumangon kana diya dahil bibisita ngayon dito si daddy tsaka parents mo..kaya bilisan mo na diyan.." pagpapaliwanag ko...nagmadali namn siyang bumangon at pumasok sa banyo para maligo...

*******~~~~Fast Forward ~~~~******

"Ouh kumusta namn kayo ditong dalawa?" nakangising tanong ng mommy ni Zyrus sa amin...

Nandito kami ngayon sa dining table kumakain at nagkwentuhan na rin...

"Okay lang namn po kami dito mommy..." nakangiting sambit ko sa kanila.ngumiti lang din namn sila...

Marami rami din kaming napag usapan...Maya maya pa ay nagpaalam na sila na umuwi na ..gabi na rin kasi..

"Bye Mom, Dad " sabay naming sabi tsaka kumaway sa kamila...

Umakyat na rin kami sa kwarto namin tsaka nagpahinga...

Nang napansin kong nakatulog na si Zyrus ay agad kong kinuha ang phone ko tsaka lumabas sa balcony...

Tinawagan ko si Eunice...Hindi narin kasi ako nakatawag sa kanila simula nong kinasal kami..

Palagi lang nag memessage si Eunice sa akin para e update ako kung ano na ang lagay ni lola...

Naoperahan na si lola nong isang araw lang...at naging succesful ito kaya lang kailangan niyang magpa chemotherapy 1 beses sa isang linggo..

"Hello Eunice " sambit ko ng sinagot niya ang call ko...

"Oi..girl salamat namn at tumawag ka na" masayang sabi niya sa kabilang linya...

"Ouh...ngayon lang ako nakakita ng tiempo para maka tawag sa inyo...nga pala kumusta na si lola..may mga kailangan paba kayong bilhin?" tanong ko sa kanya..

"Okay lang siya at wala na ring bibilhin pa nabili ko na lahat.." sambit niya...

"Ahh..okay sge bye na...huwag mo nalang sabihin kay lola na tumawag ako.." sabi ko nalang tsaka binaba ang tawag...

Nagsimula na akong maglakad pabalik sa kwarto namin ng biglang tumunog ang phone ko kaya agad ko itong tinignan...number lang ang nakalagay...sinagaot ko nalng..

"Hello sino to?" nagtatakang tanong ko sa tumatawag..

"Ouh..ako to si Kathleen...nandito na ako sa pilipinas..gusto kong magkita tayo ngayon...same location noong nagkita tayo noon..intayin kita" sambit niya at ibinba ang call...

No choice ako kaya nakipagkita ako sa kanya sa coffe shop..

Pagkarating ko ay nakita ko siyang nakupo sa isang table...agad namn akong lumapit sa kanya tsaka umupo sa tapat niya..

"Alam mo na siguro kong bakit kita pinapunta dito..." bungad niya kaagad sa akin tsaka kumuha ng papel sa bag niya...

"Ouh heto na ang bayad ko sayo at gusto kong umalis ka na sa bahay namin ngayon din dahil don a
na  ako tutuloy ngayon.." dadag pa niya sabay abot sa akin ng isang tseke...

Wala na akong masagot...tumango nalng ako tsaka naunang lumabas ng coffe shop...

Habang nasa sasakyan ako ay panay ang pagtulo ng luha ko ..Hindi ko alam pero kusa nalng itong lumalabas sa mga mata ko...

Pagdating ko sa bahay ay agad akong nag impake ng mga gamit ko...
Bago ako tuluyang lumabs ng kwarto ay pinuntahan ko muna si Zyrus na mahimbing na natutulog...

"Sorry Zyrus na nilinlang ka namin...totoo na mahal kita kaya lang kailangan na kitang iwan at ibalik sa tunay na nagmamay ari sayo.. ibalik na kita sa kapatid ko...Goodbye Zyrus...mahal na mahal kita paalam.."
sabi ko sa aking isip tsaka siya hinalikan sa pisngi...

Dahan dahn akong lumabas ng kwarto tsaka nagsimulang maghanap ng masasakyan...





Readers....dito lang muna tayo ...abangan sa next Chapter...

-destined04🖤


My Fake Wife [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon