Chapter 8: BACK

14 0 0
                                    

Chapter 8: BACK

Gianna's POV

Pwew!! Atleast naayos na namin ito. Nandito pa nga paa kami sa villa. Ang saya ko kasi nag uusap na kami ulit ni Drake (A/N: aba!! Ikaw kaya ung hindi kumakausap sa kanya. All this time his thinking about your welfare.) Hala ang sungit ni author, meron ka ba ngayon author?? First day??

Anyways, wag nyo na po muna masyadong pansinin si author. Pero alam kong may point naman siya doon sa sinabi niya. Kasi kahit ako di ko na maalala kung bakit di na kami nag uusap ni Drake e. But let the past stay where it is, cause we're starting anew.

Ngayon nasa kwarto na ako. Napagplanuhan namin na bukas didiretso kami sa principal's office at ipapakilala na ako duon at sabay pala muna kaming papasok. After non, duon nya iaannounce na friends kami at walang dapat mang-away sa akin at napagkamalan nya lang ako.

Nothing will change sa mga naunang plano ko nadagdagan nga lang. Kasi alam na ni Drake ang purpose ko. At mas ok na yon kasi may makakatulong na sa akin. My plans will work BETTER promise. :P

GOODNIGHT!! ;)

KINABUKASAN

Sabay kaming pumasok ni Drake. Saya ng feeling ko ngayon. I feel relieved. We ate first before leaving kaya pagdating namin sa school, they started to go to Drake and treat him like a prince while I'm still here!! Idiots and B*tchies. Buti naman at nakaramdam na si Drake at napansin nya na ako na medyo naiinis. Kasi naman ayaw nya akong paalisin sa tabi nya. E sabi ko naman sakanyang ayaw ko ng mga ganon.

My day started wrong again!!!! Second day palang to ah. Nung napansin nya na. Pinatabi na nya ung mga tao."Guys, I would like to announce that mali ung nasabi ko kahapon. Napagkamalan ko lang si Gianna. It was my mistake. Pero kahit na hindi siya si Gianna, STILL she's my friend so you don't have to bully her. If anyone caught bullying her, I will directly kick your butt out of MY school, UNDERSTAND?!?!" sabi yan ni Drake, magiging seryoso naman pala sya e. Buti nalang. Ayun umayos naman sila and back to normal na naman.

We went on the same class. Ako todo kinig pero si Drake ayun labas masok sa room. Busy kasi sya, kasama na kasi syang nagmamanage ng company at ng school na to. Habang ako chill lang muna dito sa pagpapanggap ko. Haha. Pero naaawa na ako sa kanya kanina pasiguro ito pagod kaya kelangan ko ng kausapin.

"Drake, magstay ka nalang muna doon sa may office, alam ko dun ka punta ng punta and alam kong binabantayan mo rin ako. Ok na ako ditto, I'll be fine kaya ko n to. Tsaka nakausap mo nanaman sila e. Thank you J"

"But... Pero..." ang makulit na Drake.

"No more buts, GO now!"

SSSHHHHH

Hala ang ingay namin kaya ayon nabulyawan tuloy kami.

"ano pa nga bang magagawa ko? Ikaw na nag utos e. tsk. Kung di lang kita mahal ;)"_pagkasabi nya umalis na sya at ako nanatiling tulala. xD haha As a friend yon. Tungak. Hahaha. Kapatid mo na yon baliw. Kung ano ano iniisip mo. Tsaka mahal nyo naman kasi talaga ang isa't isa as mag bestfriend turn to turingang pang magkapatid.

Di ko pala namalayan wala na siya at patapos na ang klase namin. Mga 10 mins sigurong maagang natapos kaya eto wala na prof namin. Buti nalang at natauhan ako at kaagad ko ng inayos ang gamit ko. Pag katayo ko may biglang humarang na mga babae sa akin na kunwa-kunwari ako ang nakabunggo sa kanila. At siya naman ay umastang as if nasaktan. Wala na akong magawa kaya umiwas nalang ako kaya lang bigla naman nila akong hinila at minatahan.

Weird look. Parang nanggigigil na ewan at gusto akong katayin ng buhay. Walang modong mga bitch. Alam kong wala dito ngayon si Drake at walang magliligtas sa akin ngayon kaya it's time for me to fight back by myself. Nakakainis na sila e. Kapag itong mga ito isa nalang at hindi ako hinayaan lalaan talaga ako. Humanda lang sila. ;)

Pero buti nila hinayaan na nila akong makaalis. Akala ko magkakatama na saakin yung mga yon e. Buti nalang hindi.

Anyways, tinext ko na si Drake na uuwi na ako sa apartment ko at wag na nya akong alalahanin at kaya ko ng umuw mag-isa. Di pa naman sya nagreply kaya naglakad na ako.

Habang naglalakad papunta sa di kalayuan kong apartment, iniisip ko kung bakit hindi tunuloy ng mga babaeng yon ung dapat nilang gawin sa akin. Ngapala di pa pala kami nakakapunta ni Drake sa office pero baka nabanggit na rin nya yon sa kanila kaya wala na akong dapat pang puntahan doon.

Hala tama!! Baka may sumita sa mga babaeng yon kanina kaya ganon. Feeling ko ganun nga, sabi nga pala nila mommy may mga SECRET na nagbabantay sa akin kaya baka natakot sila. Haist, kung kelan naman gusto ko ng lumaban. Pero wag nalang ok na yon, hindi naman ako warfrick para magkaganon.

ATLAST nakadating din ako dito sa apartment. Pero parang may iba akong na fefeel. HHHMM..

"HA?? ANO 'TO?!?!?!"

I'm SPECIALLY UNIQUETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon