Chapter 9: A.K.O.

13 0 0
                                    

Chapter 9: A.K.O.

Grabe talaga ang parents ko. Kung anu-ano nalang ang naiisip!!!!!

FLASHBACK

Pagdating ko sa bahay alam kong malaking pagbabago ang nag iba magsimula palang sa pag pasok ko.

Pagkapasok ko palang sa gate ay may nag open na ng gate. May bumabati narin at kaagad agad kinuha ang ang aking mga dala dalang gamit.

Hindi ko inexpect na mapapaaga masyado ang ganito, I admit alam kong darating at darating ang point na ito kung saan di na matitiis ng parents ko ang ginagawa ko sa ngayon.

Bumalik tayo sa apartment. Ngayon ay kasalukuyang may nagbukasna naman ng pinto, isa naman ngayong babae, ang nag bukas pala ng gate ay lalaki. A/N: Ang babae ay isang maid at yung lalaki ay isa sa mga Butler nya, (ayaw lang nyang sabihin ang arte no)... feeling ko mga lima ang nasa loob ng bahay na ito at tatlo ang nasa labas..

haayyy!! why soooo early!! :3 may less than 3 months palang naman bago ang birthday ko ahhh. di ko pa nga naeenjoy ang life na ito e..

KRRIINNGGG!!

KRRRIIINGGG!!

Hulaan ko, parents ko to..

(tingin ng phone) MOMMY's calling...

at tama nga ako. at malaking sigh ang nagawa ko. =_=

END

Kaya ngayon eto ako nakakulong nanaman sa kwarto ko dahil dito ko lang mafefeel na free ako. =_= Dito lang kasi walang mga 'tao' ng parents ko e. Malaking kalokohan ang papuntahin na kaagad sila dito. Kainis naman kasing mga babae yun e. Bitches talaga kasi ako ang nadadamay sa kanila. Bwisit!!!!

Pero atleast wala namang nakakaalam na dito ako nakatira.

Hay mahirap din pala ito. Sige simula bukas hindi na ako mag nerdy style. ;) Although wala paring magbabago sa plano. Tuloy parin yon. :D Okay naman na ang style ko mag alis nalang ako ng mga nagpapahalatang nerd ako noon. Tutal nabago ko narin naman pala si Olie. Bukas hindi narin sya nerdy look. Hindi ko naman sinasabing masama ang nery look or inaapi ko sila, sadyang yung mga tao lang ang nag iisip non kaya para wala nalang issue sa kanila kaya ko iibahin si Olie. Sya kasi ung nasasaktan e.

KINABUKASAN

Maaga akong gumising ngayon. Syempre aayusin ko muna kasi ang sarl ko e. Nakakamiss din pala kung paano ako nag aayos dati. I feel really good today. Magaan na ang buhay. Okay I admit. Masaya ako na hindi na ako magpapanggap as another personality at ang lalabas na ngayon ay ang totoong ako na hindi ang gusto ng parents ko o ung kinukutya ng iba. Kundi ako as in AKO. Abangan nalang nila. Feeling ko kasi maraming magugulat e. Pero eto talaga ako.

After ilang minutes,ready na ako. Sinuot ko ung uniform ko simpleng Signatured black shoes, nakaheadband din ako ung plain lang, nakacurl ung bandang baba ng hair ko tutal mahaba naman ang mga ito, nagpowder at nag lagay ako ng kung ano sa labi ko dry kasi e, tsaka ginamit ko ang pabango ko na binigay pa saakin ni mama.

Yess!! I'm ready!! :D

in the count of THREE!! lalabas na ako. Since kahapon kasi di na ako lumabas. Sa kakaisip kasi ng dapat gawin nakatulog na ako kaya di rin ako nakakain. hahaha. Kaya sure akong mapaparami ang kain ko ngayon. :)

1

.

.

.

2

.

.

.

3

OPEN SESAME!! :D

"GOOD MORNING MA'AM!"

As expected. Binati ko nalang din para di aksaya sa effort nila. hahaha. Dumiretso ako sa dining. Gutom na gutom na ako tsaka amoy palang ang sarap na e. Haha. Tsak magpipyesta mga bulati ko satyan. hahahahaha.

Matagal tagal din kasi ako di nakakain ng lutong bahay na gento kasasarap. Although oo marunong ako pero hindi gento kasarap. Basta sila talaga ang sasarap ng luto.

Pagkadating ko banaman sa table meron egg, hotdog, toasted bread, hot choco, rice, tocino. Hala napuno ang table andami neto tapos ako lang ang kakain. >_< Kaya niyaya ko na silang kumain para may kasabay naman akong kumain.

"Tara dito saluhan nyo ako. Andami neto di ko to mauubos. Tsaka para may kasabay narin ako"

"Ma'am sabi po kasi ni Madame bawal daw po namin kayong sabayan" sabi ata nung nagluto nito.

"Diba ikaw nagluto neto?" tumango nga sya. "Edi saluhan nyo na ako dito. Tsaka ako ng bahala kay Mama. Wala naman sila magagawa e tsaka nasa apartment ko kayo kahit ayaw ko kaya dapat sundin nyo ako. Diba? :)"

Kaya ayon wala na sila nagawa. Sabay sabay kaming kumain at nung tapos na ako sabi ko sakanila na magpahinga sila habang wala ako. Madagal naman ako nasa school e. Kaya wala sila masyadong gagawin dito tsaka sabi ko wag na nila akong ipagluto ng lunch sabay kasi kami ni Drake. Matagal tagal na kasi kaming di nag uusap ng matino. hhahahaha.. Kahit kahpon palang yon. XD

Nagstart na akong maglakad papuntang school.

I'm SPECIALLY UNIQUETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon