Canary's POV"Hello there Enderhun University",bulong ko sa sarili ko at saka bumuntong hininga at nagpatuloy sa paglalakad.
Yes, I am definitely happy 'cause I am now entering my dream school. Well, my family didn' t allow me to study to this attractive school dahil sa.... I don't know basta ayaw Nila.. Lol
Maganda ang paaralan na ito dahil sa samo't saring uri ng bulaklak at ang nagagandahang kulay nito, Pati narin ang mga gusali dito na may kulay puti, pula, green at dilaw at ang nakaagaw ng atensyon ko at ang napakalaking fountain sa harapan nito .. Haysss, hang gandang paaralan...
But...
Tama ba 'tong pinasok ko?
"Look at her, ampangit nya ha.. Hahaha"
"Hey nerd! Di ka bagay dito!"
"Hoy, baka di nya Alam na pang Mayaman Lang ang school na ito!"
"Oo nga no, di sya mukhang Mayaman, Anyways,Scholar daw sya, I heard".
Hays, magbulong-bulongan na nga 'tong mga demonyong akala MO naman Kay gaganda, sa tabi ko PA?!
"Ahy, pang Mayaman Lang ba' to?", saka ako bumuntong hininga, "As far as I know, Para rin sa mga supladitang katulad nyo!", di ko na napigilan ang sarili ko Kaya tinalikuran ko na sila.
So, dahil first day of school, gusto ko sanang maglibut-libut, kaso sino ang makakasama ko?..
"Aisshhh, ano ba tong pinasok ko!". Nasapu ko ang sariling bibig dahil sa katangahan ko! Kaya dinalian ko nalang maglakad, Baka Kung ano na naman ang sabihin ng mga stupidyanteng mga 'to!
OK, OK, so, All I need to do is to find my room, kailangan Kong makita sa lalong madaling panahon ang classroom Kung saan ako nabibilang Para makaligtas sa mga bunga-nga ng mga schoolmates ko..
Well, before I forgot.. I'm Canary fern Marquez Stacked, Stacked is my surname while Marquez is my middle name, My parents are both Doctors and at the same time a famous entrepreneur all over the world, I have 4 brothers named Czeslaw Stacked, A doctor and a business man at the same time, second, Kuya Clayton Stacked, A Pilot and a business man , third, Kuya Conner Stacked, A lawyer and business Man , sya ang pinaka close Kong kapatid, fourth, Kuya Carville,Engineer and business man ..Naipanganak kaming lima dito sa Pilipinas but meron kaming mga bahay sa iba't ibang bansa, Alam mo na business...Nag-aaral ako sa New York but Mas pinili ko dito kase wala namang time Yung parents ko sa akin..puro nalang business business.. They don't really care about what I feel..Ang gusto ko Lang naman sa kanila is TIME.. But thank God dahil may apat akong Kuya na mababait at binibigay lahat ng gusto ko.....They say, hanggat hindi daw ako tapos mag-aral di pa sila puwedeng mag asawa o jowa dahil Sabi nila "sister first before girls", syempre nag iisa Lang naman akong prinsesa nila...Wanna know the reason kung bakit ako nandito? Kase,gusto Kong maranasan ang new environment.. Alam ko naman sa una palang na ipapahanap din nila ako dahil hindi ako nag-paalam sa Isa sa kanila.. Kaya nga dito sa Pilipinas ako napadpad dahil Alam naman nilang ayaw Kong pumunta dito but ngayon Mas ginusto ko nalang dito, I want peace of mind, gusto ko yung hindi ako nacocontrol, Kase kung nag desisyon na ang parents namin wala naman nang magagawa sina Kuya...Hmmm..Marquez ang ginagamit Kong apilyedo dito Para Mas pilipinong-pilipino... And hindi ako Scholar dito sa Enderhun, I fully paid my tuition Para wala na akong pinoproblema...Kung usapang Pera wala akong problem Doon pero pag usapang kaibigan Ewan ko na Don kase, base sa mga pagmumukha ng mga studyante dito parang ang mamaldita, supladita,at demonyita na Kala MO naman pinagsakluban ng langit at lupa ang mga mukha nong makita ako..
BINABASA MO ANG
The Unexpected
Mystery / ThrillerNaranasan mo na bang mapahiya sa harapan Ng maraming Tao? Pinagtatawanan? Hinuhusgahan? Tinataponan Ng basura sa katawan? At ang malala ay paglinisin Ng inidoro? Ni hindi manlang Nila tinatanong ang tunay mong pagka Tao? Kung sino ka at kung anong m...