Finn's POVI can't understand her, the past few days, parang ayaw niya sa akin, lumalayo siya, pero ngayon bakit bigla nalang niya sinabi iyon? Tas kanina nong nasa canteen kami umiiyak siya kaya lumapit ako, I do not know why, kaya kailangan kong malaman. Is it about her Family? Her studies? Or Baka mero siyang Ex na mahal parin niya.
Sino naman kaya yong ex niya kung meron?
Bigla ay ikinagulat ko ang pagkuyom ng mga kamao ko. Naiinis na naman ako sa naisip kong iyon. Bakit ako nagkakaganito. I myself.... Sinasabi ko na ngayon palang na mahal ko parin si Liyah, pero simula nong dumating si Canary nagbago lahat,Maybe.......
I like her, but I don't love her.
"Mauna na kami Gray----", naputol ang iba pang sasabihin ni Zep nong may narinig kaming Putok sa dulo ng Parking lot, di naman ganon kalayo iyon kaya rinig na rinig namin lalo nat nag e-eco dito sa Parking lot,kaya tumakbo kami papunta doon at tingnan kung ano yon. Naabutan namin sina Canary, Raffy, at Sandra doon na nagtatawanan. Bigla silang naging seryoso nong makita kaming lima na puros naka kunot ang noo. Nagtama ang paningin namin ni Canary, at siya rin ang unang nag iwas. Si Sandra naman at Zep ay nagkakatitigan.
"Why?", at sa wakas ay binasag na ni Raffy ang katahimikan.
"May narinig kasi kaming putok, at parang dito yon?", si Kai.
"Ah, Yung Ballon yon, haha", sabi ni Canary na nakangiti.
Para na naman akong tanga na natutulala dahil sa simpleng ngiti lang niyang iyon.
Canary..... What is happening to me.
"Cge na, mauna na ako guys", pagpapaalam ni Canary.
"Wait", kinabigla ko rin ang pagpigil ko sa kanya.
"U-uhm, M-may sasabihin ka ba?", nauutal na aniya.
"Can I get your Number?", I said.
"Okay!", sabi niya at ibinigay ko naman ang Phone ko sa kanya.
Pagkatapos niyang itype yung No.niya ay ibinigay na niya sa akin. Napatitig naman ako sa screen ng phone ko.
095552090**
"Just text me if you need something", aniya at nagsimula nang magmaneho papalayo.
I can't understand, Scholar siya dito pero naka kotse siya? Ano siya? Tanga? Walang pan tuition tas may pambili ng nagmamahalang sasakyan?grave nakaka tanga.
"Mauna na rin ako boys", si Raffy.
"Me too, bye boys", Si sandra na nagsimula naring lumayo.
Ganon rin ako, Umuwi narin ako dahil wala na naman akong gagawin dito.
Naisipan kong itext si Canary pagkarating ko palang sa bahay.
[How are you?]
Pagka send ko palang ay nakatanggap na agad ako ng reply mula sa kanya, kaya napangiti ako.... Ng unti... Unti lang promise.
[Definitely fine]
[What are you doing?]
[I'm reading books, how about you?]
[Iniisip ka]
[Corny]
[Can I call you?]
[k]
Ewan ko pero nabadtrip ako sa reply niyang "K".
Canary's POV
BINABASA MO ANG
The Unexpected
Misterio / SuspensoNaranasan mo na bang mapahiya sa harapan Ng maraming Tao? Pinagtatawanan? Hinuhusgahan? Tinataponan Ng basura sa katawan? At ang malala ay paglinisin Ng inidoro? Ni hindi manlang Nila tinatanong ang tunay mong pagka Tao? Kung sino ka at kung anong m...