Chapter 010

242 11 7
                                    

Canary's POV

Bat siya andito? Ano naman ang gagawin niya dito? Putragiz lang talaga. Sumakay na ako sa kotse ko at minaneho ito, palabas na sana ako ng Parking lot ng may Malakas na Busina mula sa likoran, tiningnan ko iyon at biglang nanlaki ang mga mata ko nang makita kung sino ito.

Archer....

Tumapat siya sa akin, sakto namang, naka bukas ang bintana ng kotse ko.

"I'm begging you to comeback to me, and please, Talk to me when you are free", aniya na parang naluluha at mabilis na nilisan ang Lugar.

I was left with teary-eyed...

I never expect that he'll come here, just to beg of comming back to him,But how? I think I like someone else, and I don't know if that someone else feel the same as mine.

Napukaw ang pag-iisip ko nang tumunog ang Cellphone ko, sinagot ko ito ng hindi tinitingnan kung sino ang tumatawag.

[Hello?]

[Hey, Naka-uwi ka na?] tanong nong nasa kabilang linya.

[Pauwi palang, bakit?]

[Ingat, And I miss you already] Tugon niya na ikinabigla ko. Wala pa ngang kami, tapos sinasabihan na niya akong miss na niya ako? Seriously? Wew.

[Oh, Yeah, Thanks and I miss you too] what? What Did I say? HOLY FVCKING SHIT!!!

Nabigla ako kaya, pinatay ko na nang tuluyan ang tawag, jusko iyong puso ko. Pero bakit, ang bilis ko naman atang nagustuhan siya? Well, Di ko alam, kailangan ba talagang, alam natin kung bakit natin nagugustuhan ang isang tao? Well, Oo... Ata? Ewan.

Nang makarating na ako sa tinutuluyan ko, nagulat ako sa isang mamahaling Sasakyan na naka park, Ngayon ko lang ito nakita dito, baka taga dito lang din iyan.

Dumiretso na ako sa loob at parang may kakaiba, Nahiga ako sa sofa dahil sa pagod, Im so tired, Naisipan ko nang Pumasok sa Kuwarto ko at agad nanlaki ang mga mata ko dahil nandito siya,paano niya nalamang dito ako nakatira.

"Pls, Come home now Our Princess, You don't need to be here, Our house needed you and misses you", anang lalaki sa harapan ko ngayon.

Kuya Clayton....

"Please kuya, I want here---

" at hindi dapat, kase may bahay tayo Canary", he cut my off.

"Ayaw ko--

" Canary Fern Stacked !!!! ", sigaw niya, napamulagat naman ako dahil galit siya.

" Please kuya, Gusto ko dito", sabi ko at parang hindi siya nakumbinsi.

"Hindi ka na ba mapipigilan?", tanong niya na naka kunot ang noo, ipinagtaka ko naman.

"Hindi---

" Gusto mo bang sina Mommy ang papuntahin ko dito? ", buwelta niya,para na akong maluluha, kaya ang luhang kanina ko pa inaantay ay lumabas na.

Tumalikod ako para hindi niya makita, dumiretso akong banyo at ni-lock iyon, kinalampag ni kuya nang malakas ang pintuan.

"Canary, I'm sorry, come out now, hindi na kita pipilitin", aniya kaya, ngumiti ako't mabilis na lumabas.

"Kuya pls, Dito nalang ako, and bibisita ako sa bahay sa Weekend",ani ko na ikinatuwa niya.

"Okay, sasabihin kina Kuya na bumiyahe sila dito this weekend, dahil miss ka na nila", he said and hug me.

The UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon