Raffy's POV
I can't believe this, two broken hearted person in front of us singing MY LOVE IS HERE.
Magsimula nang tugtugin ni Canary ang Piano---Akala kasi namin kanina yung gitara ang gagamitin nila pero---Piano itong ginagamit nila sa ngayon.
Apaka---weird nilang tingnan....
"Words-----", kanta ni Canary na nagpahiyaw sa buong klase.
"Nothing but words,
for me to show,
How much my love for you unfolds, Through trouble and fears
This love feels so real
And I need you to know". Huminga siya ng malalim, bago tingnan si Finn."Even though we're far apart
You're right beside me in my heart
Don't you know my love is here?
Don't you know my love is real?
You should know by now
This much is true
My love is here for you", buong pusong pagkanta ni Finn na nakkkipagtitigan kay Canary.Nanatiling silang nagkakatitigan. Pareho kami ni Sandra na takang tinitingnan ang dalawa, samantalang yung mga Kaklase naman namin ay Naghihiyawan.
"Time, nothing but time
To make up your mind
I'll give you all that you need
I want you to know
I'll never let go
'Til you come back to me", tuloy na Kanta ni Finn.Bumitaw si Canary sa pakikipag titigan, at nag-angat siya ng tingin sa amin,kitang-kita sa kanyang mga mata, Ang Sakit, at ang hinahanap namin Pangungulila.
Kahit hindi ko siya kausapin, alam kong nasasaktan siya at patuloy paring nasasaktan,namimiss na rin ata niya ang Pamilya niya.
Nagtama ang paningin namin at namuo doon ang Luha.
'kaya mo yan' I mouthed, kaya ngumiti siya at nag nod.
Natapos na ang kanta at nanatiling silang nakatingin sa isa't-isa, naagaw nang Attention nila dahil Sa biglaang pagubo ni Atti.
Sweet *Ubo*
At saka nagpapalakpak ang mga hinayupak.
Natapos na ang pag pe-perform at bumalik na ang lahat sa kani-kanilang upuan, habang kino-compute naman nina sir ang mga scores nameeeennnn...
Sa tingin ko sina Canary ang machuchugug----este mananalo dahil obvious naman kase sila ang pinakamagaling....
From:Kuya Clayton
How's she?Me:Ayos naman siya kuya, pupunta kami mamayang gabi sa tinutuloyan niya dahil nagyayaya siya, at saka baka doon na rin kami matulog.
From:Kuya Clayton
I see.... Huwag ninyo siyang pababayaan, okay? I'll see you three soon...Hindi na ako nag-reply pa sa kanya, dahil nagsimula nang ianunsyo ni Sir ang mga Nanalo.
"So here's the score, Tatlo ang mananalo, They Gained, 92.1%,92.4% and the winner gained 97.8%",nakangiting aniya na nakatingin sa buong klase.
"Are you guys ready?", tanong na naman niya.
"Yesssssss Ssssiiiiirrrrrrrr!!!", sigaw naming lahat.
"Okay, Third Runner-up, goes to Raffy and Sandra", pagkakabsabi palang niya iyon ay naghiyawan ang buong klase at nagkatinginan kami ni Sandra.
As in? WE DID IT!!!!!
Nakuha naman nina Atticus ang Pangalawang Pwesto.
"And the winner, will be no other than...........
BINABASA MO ANG
The Unexpected
Mystère / ThrillerNaranasan mo na bang mapahiya sa harapan Ng maraming Tao? Pinagtatawanan? Hinuhusgahan? Tinataponan Ng basura sa katawan? At ang malala ay paglinisin Ng inidoro? Ni hindi manlang Nila tinatanong ang tunay mong pagka Tao? Kung sino ka at kung anong m...