------------------15

39 1 0
                                    

James POV’

Pasukan nanaman :)

Napakasaya ko na araw-araw di ko alam kung bakit… parang napakasarap sa pakiramdam na masabi mo lahat ng gusto mong sabihin sa taong mahal mo..

Nandito nga kami ngayon ni Ivy sa room at nagtatawan.. ang sarap nyang kausap hahaha, syempre ako din no!!

biglang dating naman ni parekoy..

Anong nangyari dito at parang may problema, nilapitan ko sya at tinanong..

Parekoy?? ‘ nakatingin lang sya saken

UY PAREKOY??? ‘ sa ngayon ay niyuyugyog ko na sya, lutang eh

Ano bang nangyari sayo? Uy?? ..’ hay sa wakas nakinig din

a-ah wala wa-wala , gutom lang to.. ‘ ano kayang nangyari, baka family problem..

Gab POV’

ah, by the way congrats :) ‘ bati nya sabay alok ng shake hands..

para saan?..’ walang ganang sagot ko sa kanya

Don’t you know the results? ..’ anong resulta, ?? wala naman akong alam sa nangyayari ah

Results of what? .’ pero bago pa sya magsalita hinatak na nya kaagad ako at dinala sa announcement board..

You’re the first honor again, isang grading nalang at gagraduate na tayo..  yes! tama sya, ako ang first honor sa 3rd grading period, ano pabang bago?? Sya?? Tumaas sya at naging pangsecond, pero di ako makapaniwala si Ivy?? Pang 5th? Matalino rin pala, malapit na matapos ang 4th prelim namin, malapit nadin ang finals, maging valedictorian kaya ako??

Napatango nalang ako at bumalik sa room, si parekoy?? Ayon di gumagalaw sa kinatatayuan, nafroze?? Baket?? Ewan ko dun….

*lunch*

Di ako nagugutom, ako lang ang nandito sa room at lahat sila?? Andun kumakain,..

Ang sakit na ng ulo ko kakaisip.. sino ba sya?? Gusto kong malaman kung sino sya.. Do I know him?

Isa lang naman ang bagay na tumatakbo sa isip ko eh, yun ay ang letter na nakita ko sa locker ko, gusto kong siyang makilala, siya lang ang naglakas loob na bigyan ako ng letter, pero ang sabi nya ako daw ang nagbigay kulay sa buhay nyang nagdilim.. may pinagsamahan kaya kami??

Boyish Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon