Chapter 23

226 10 0
                                    


A/N: Sa mga hindi pa nakakabasa ng 'What if, Sana and Regrets', '365 Days With A Rule Breaker', 'Magic Princess Living With The Five Badboys', and 'Embracing Souls', may exposure po sila sa mga stories na 'yan. Maybe, may part diyan na in-explain ko ang Monarchy. If you have time, you can read it. Pero kung tinatamad kayo. Okay lang din naman kasi wala namang missing points. 'Yon lang po, have a nice day ahead!

Zaretcaia's POV

Lukot ang mukha nang pumasok si Sendler dito sa kwarto kung saan nila ako inilagay. Nakatingin lang ako sa malawak na tanawin kung saan makikita ko ang maliit na bayan na mukhang malayo-layo mula rito sa kinaroroonan ko.

He really planned this all.

"That fvcking Romanov is getting into my nerves! Damn it!" Galit na sigaw ni Sendler na parang wala lang ako rito.

I smiled secretly. Keller's doing the plan.

I faked a sigh, "what did he do this time?" Kunwaring tanong ko.

Well, this is not the first time he burst out in front of me. Sa tatlong araw kong pamamalagi rito ay lagi rin siyang nasa kwarto ko. Nagkukuwento ng kung ano-ano at sinasabi ang mga plano niya para sa 'aming' dalawa raw pagdating ng araw.

I don't want to give him a false hope about 'us' that's why I keep quite and didn't say anything. Sana lang ay maintindihan niya ang gusto kong sabihin.

Nong isang araw lang ay nagwala siya sa harapan ko dahil sinira raw ni Keller ang mga transaction na ginagawa niya.

Kahapon naman ay sinabi niyang gusto na niyang patayin si Keller dahil sa ginagawa ng huli sa negosyo niya.

Tumingin sa'kin si Sendler at bumuntong hininga, "that fvcking asshole invited me for his fvcking party to celebrate his success, success my ass! Sorry for cussing, wife. Can't help it." Malumanay na sabi nito.

This is the new Sendler I am facing for three days. Malumanay kung kakausapin ako kahit mukhang galit na galit siya. Hindi niya rin ako pinipilit sa ayaw ko. He was extra sweet and I am afraid to his actions.

Pagganito kasi siya ay bigla-bigla nalang siyang sasabog pagdaan ng ilang araw. Iniipon niya ang sama ng loob hanggang sa hindi na niya makontrol at magwawala nalang siya.

For being 12 years in that hypnotism shit, I am observing every move of Sendler. 'Yan lang naman ang lagi ko nalang nagagawa eh. Ang obserbahan siya.

He will extra sweet to me then after that, he will burst out his emotion in front of me. Pero hindi pa naman niya ako sinaktan ng physical.

Magwawala lang siya at ipapakita sa'kin ang mga gagawin niya pag sinubukan kong maghanap ng iba. Gusto ko nga siyang tawanan eh dahil nababaliw na talaga siya hindi ko naman magawa. Instead, I am smiling in front of him and calming him down like I am his sweet girlfriend who's willing to do everything for him.

"If you're about to lash out, please, leave this room." Malumanay na sabi ko.

Ngumiti siya sa'kin at lumapit dahilan para mapakislot ako at lumayo sa kaniya ng konti. But he didn't let me, he get more closer to me and hugged me tight.

"I miss you smile for me." Malambing na sabi niya. "Please... return to your old self where you can smile at me more often. I badly miss it."

Nahihibang na talaga siya. He was thinking that what happened 6 years ago was all true and natural. Nakalimutan na ba niyang ginamitan niya ako ng mind control?

I shook my head. No, it's not possible since he barely remember everything what was happened in that 6 freaking years.

"You can't use that mind control on me again, Sendler. I know better than you do." Malamig na sabi ko.

Monarchy Series 1: Keller RomanovTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon