UNO

40 0 0
                                    

Uno:

Trixxy's POV

Naglalakad ako pauwi na ng bahay mejo madilim na din. Almost 6 na kc nang may makita akong lalake at babae na naghahalikan sa may kanto. They're kissing as if they're in the private place, pero hindi eh. Nasa kanto sila. KANTO as in daanan ng tao.

Nang matapat sa liwanag ang mukha ng lalake. He looks so familiar. Nang malapit na ako sa kinaroroonan nila dahil sa madadaanan ko rin naman un pauwi, kilala ko nga ang lalake pero the girl, hindi. Hindi xa un.

"Ivan?!" tawag ko dun sa guy even if they're still kissing.

The guy was shocked upon seeing me. Pati ako. Pero ung girl parang nainis pa at nabitin ang kalandian nya. " Uh Th-Three a-anong gi-ginagawa mo dito?" uutal utal nyang tanong.

"Diba dapat ako ang magtanong nyan? What are you doing here? And who's dat f*ckin' b*tch girl?" galit kong tanong.

"Girlfriend nya! Bakit sino ka ba?" sabat nung girl.

"SHUT UP YOUR MOUTH B*TCH! I'm not talking to you. Hindi ikaw si Ivan." singhal ko dun sa ITCHY girl with matching duro duro her face.

Natahimik naman xa at humarap na ulit ako kay Ivan.

"So ano Ivan? Wala ka bang sasabihin? Hindi mo ba ipagtatanggol ang sarili mo? Tsaka what is dat girl saying dat she's your girlfriend huh? Break na ba kau ng kapatid ko? Diba kani-kanina lang sweet kau sa campus tapos ngaun ganyan ang makikita ko?" litanya ko kay Ivan.

"No. She's not my girlfriend. Hindi ko xa kilala!" sabay tulak nya dun sa girl. "Pauwi na sana ako nang bigla nya akong hilahin dito at halikan." dagdag nya pa.

"IVAN!!! What are you talkin' about? My amnesia ka ba?"galit na sabi ni Itchy girl.

Nakatingin lang ako sa kanila. Inaalam kung sino sa kanila ang nagsasabi ng totoo.

"Sorry Miss. Di talaga kita kilala. Nabigla lang ako ng halikan mo kaya hindi ako nakapalag." maang maangan pa nyang sagot.

*pak* "How dare you! Ang kapal ng mukha mo." patakbong umalis si Itchy habang umiiyak pagkatapos sampalin si Ivan.

Humarap xa sakin na haplos haplos ang pisngi nyang nasampal. Mukhang masakit yata dahil sa lakas ng pagkasampal.

"Trixxy let me explain. Please wag mong sasabihin kay Trina ang mga nakita mo." pagmamakaawa nya.

"And why would I do that?" sarcastic kong tanong habang nagcross ng arms.

"Dahil mahal ko ang kapatid mo!"

"Haha!"i gave him a fake laugh.

"Why are you laughing? Wala namang nakakatawa sa sinabi ko ah!" halatang naguguluhan ang expression ng mukha nya.

"Is that the way you love her? Well nice huh. Kakaiba!" sarcastic kong sagot. "I love my sister so why would I didn't tell her that her boyfriend is cheating on her.? At sino ka para sundin ko. Wag ka ng lalapit sa kanya. Wag mo na xang guguluhin!" humakbang na ako palayo.

"TRIXXY! PLEASE don't." sigaw nya na nakalapit na sa akin.

"Bitiwan mo nga ako! Siya nga pala may nakalimutan akong gawin." *pak na malakas* "Para yan sa panloloko mo sa kapatid ko!" at tuluyan na akong umalis at iniwan xa.

#

Ma BOI (twooxy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon