KWATRO

11 0 0
                                    

Kwatro:

Trina's POV

"HOY!"tawag samin ni Three pero di namin pinansin nagpatuloy lang kami sa paglakad ng mabilis.

Nakarating kami ng room ni Two ng tawa pa rin ng tawa. Pinagtinginan nga kami ng mga classmates namin eh. Buti nalang wala pang teacher.

"Hey! You both!" hingal na hingal na boses ni Three na kami ang tinutukoy, tumakbo siguro. "Explain everything to me. NOW!" seryoso xa.

"Goodmorning Class."timing ang pagdating ng last period this morning.

"Later sis pag dating sa bahay! Anjan na si sir eh." ngingiti ngiti kong sabi sabay upo na.

"Tss." naisagot nya lang. Samantalang si Two nagpipigil ng tawa.

Buong klase nakasimangot si Three. Napansin tuloy xa ni sir kaya un pinasagutan sa kanya ang problem sa Geometry. Third year high school na kami. Section A. Kahit di nakinig si Three sa discussion nakasagot parin xa. . No wonder! Kakompetensya ko kasi silang dalawa pag dating sa ranking. Hindi naman sa pagmamayabang pero matatalino kaming tatlo, un nga lang mas mataas ang IQ ko sa kanilang dalawa. 2 consecutive years na akong first honor. Second placer naman si Three at Third placer si Two. Haha. Galing noh nagchange lang sila ng position.

*kriiiinggggg*

Lunch time na. Uwian na din. My Teachers meeting kasi sa hapon. Nakita kong nagliwanag ang facial expression ni Three. Naexcite siguro sa kwento namin.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tricia's POV

Buong klase ako na badtrip. Pinasagutan pa sakin ung tanong sa board. Napansin ata ako ni sir na hindi nakikinig. . Haha. Pero buti nlng pinag-aralan ko na un kagabi kaya un tama naman ang sagot. Ganun kasi gawain ko eh. Para advance. Tska para mabreak ko din ung pagiging top 1 ni One si Trina un ha. Haha.

"Oh xa tara na! Para makwento nyo na sakin ang lahat." di naman ako maxadong excited noh. Hehe.

"Wag excited sis. Ayusin ko lang gamit ko. Haha" tatawa tawa pa ring sagot ni Tricia.

"Wait lang may kinokopya pa ako."sagot naman ni Trina.

"Sa akin mo na kopyahin yan One. Tapos ko na yan. Ambagal mo kasi magsulat eh." sabi ko kay Trina. "Two bilisan mo. Tulungan na nga lang kita." sabi ko habang lumalapit sa kanya galing ako sa may pintuan.

Nagkatinginan silang dalawa. Sabay tawa.

"Pffft. Hahahaha. Excited girl."-sabay sila.

"Tse. Dalian nyo na!" galit galitan kong sabi.

"Let's go!" sabay ulit sila.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tricia's POV

Hindi naman maxadong excited tong si Three. Kulang nalang kaladkarin nya kaming dalawa ni One palabas ng school kung kaya nya lang siguro kanina pa nya ginawa. Haha.

"Mag-taxi nalang tayo. Di ko matawagan si manong Mario eh." pag-iinsist ni Three.

"Helloww! Sis okay ka lang? Ang lapit lang ng bahay natin oh. 5 minutes lang tayong maglalakad." sarcastic kong sagot sa kanya. Natawa naman si One at sinabing, "Excited talaga!" napatawa tuloy ako.

"Okay! Fine! Bilisan nyong maglakad.!"nauuna ng maglakad sa amin.

"Okay!" tumakbo kami ni One para maabutan xa.

#

Ma BOI (twooxy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon