CHAPTER 14: THE FLOWER FARM
AMARA'S POV
"Teo!" Sigaw ko sa kaniya ng makita ko siyang papasok na sa gate, sinabayan ko siya. "Guess what?"
"What?" Aniya at inakbayan ako.
"We're already good." Pumalakpak pa ako as a sign of joy.
"Rupok." Gulo niya sa buhok kong inayos ko para kay Bryan.
"Damn, don't do that!" Siko ko sa sikmura niya.
"Nice outfit. Huwag mong masyadong todohan, baka agawin kita sa kanya–"
He cut his words because someone grab me from him.
"Bryan..."
"Subukan mo, babalian kita ng buto." Matalim niyang tingin kay Teo na nakangisi at mukhang may binabalak.
No, boy. Don't do it!
Hinala ako ni Teo ngunit mabilis rin akong hinila pabalik ni Bryan.
"What if I court her, may magagawa ka ba kung gusto rin naman niya ako?" Tapang na sambit ni Teo.
Tinaliman ko siya ng tingin.
"Are you willing to be courted by this little boy?" Baling sa akin ni Bryan.
Napatingin ako kay Teo at inirapan siya.
"Makapag little boy naman 'to." Rinig kong bulong-bulong ni Teo, medyo nagtatampo.
"Alam mo ang sagot diyan." Sagot ko naman sa tanong ni Bryan. "I am willing if you..." turo ko sa kaniya. "Were the one who will court me."
Binalingan niya si Teo. "Back off, boy."
Nagtaas ng kamay si Teo as a sign of surrender. "I loss." Ngumiti siya at akmang aabutin ang pisngi ko nang nilayo ako ni Bryan sa kaniya.
"Let's go." Aniya at hinila na ako.
Nilingon ko si Teo na naiwan doon at nakangiting pinapanood kami, inirapan ko siya.
"Huwag mo nang tignan. Naiinis ako." Rinig kong sabi ng lalaking humahatak sa akin.
He intertwined of fingers and grab me nearer to him.
"Ginagawa mo?" Takang tanong ko sa kaniya. Not that pakipot ako, I like the feeling. Gusto ko lang malaman ang iniisip niya.
"I like to do it with you. Why?"
Umiling ako. "I like it too but someone's watching us."
Nginuso ko ang bukana ng building namin kung nasaan si Zuri na nakahalukipkip at masama ang tingin sa amin, sa akin to be specific.
"Don't mind her." Aniya at nilampasan namin siya. Napangisi ako ng makitang bumusangot siya. Poor little Zuri.
Nasa floor na kami ng room namin ng may marinig kaming bulyawan ng dalawang mokong.
BINABASA MO ANG
Domingo #3: Crush Me Back
Подростковая литератураBryan Arellano is her first crush and love. Her cute and tiny little heart beats only for him. In her early age, she knew it was love even when the feelings isn't mutual. Until she's awakened from playful reality that he will never ever crush her ba...