Chapter 12: Gazes

1 0 0
                                    




Wednesday 12:32 pm


After our last period dumiretso na ako as usual sa practice room. It's been weeks since the band started working again. While me, I monitored everything, palagi kaming nag didiscuss ni Dean sa mga magiging performance ng Musika.

Nalalapit na rin ang school fair ng school this year. Every school fair, nagkakaroon ng mga booths from different courses, kanya-kanyang idea ang mga students sa school kung ano ang pwedeng gawing attraction. Our school fair is open for every one, and by that meaning kahit na mga taga labas o hindi nag aaral sa school ay pwedeng pumunta.

Our school's open field is literally huge. Kahit na gaanong tao pa ang pumunta ay hindi magkakaroon ng stampede. School fair palagi ang pinaghahandaan ng Musika dahil maraming tao ang makakanood sa kanila. It's like their mini concert.

When Dean told me na mag fofocus kami sa paghahanda para sa school fair ay kaagad ko itong sinabi sa banda, they're really excited for it dahil ngayon nalang ulit sila makakapag perform, they're treating the school fair as their ultimate comeback. Hyped up ang kambal which makes us hyped up as well, the two are really excited to play their guitar and drums again.

Pag patak ng alas singko ay doon sila mag peperform, they'll be performing different kinds of genres. It'll be fun, sad, chill, and romantic. I'm excited as well for the upcoming school fair. Ever since kasi ay never akong umattend sa mga ganitong klaseng events, kahit na noong highschool ako at may ganito rin sa pinapasukan kong school.

These kinds of events are never really fun for me. I literally have no interest. I just like being at home, studying, reading, listening to my playlist and sleeping. It may be boring for others but that's fun for me. But now that I'm a manager of a known band at our school, I can't be the same me again, I mean my routine.

It's been a really busy week for us five, hindi na rin ako nakakasabay kay Alex dahil nga nas kailangan ako ng banda ngayon. I'm thankful dahil naiintindihan ni Alex sabi nya ay sa school fair nalang daw kami mag bonding ulit and I said yes para naman makabawi sa ilang linggo na di namin pag sasama.

Ngayon ay nasa practice room kami, nag rehearse na sila kanina ng ilang mga kanta at nag papahinga lang sila saglit. Naka ilang ulit sila sa dalawang kantang ni-rehearse nila bago nila ma perfect. Pinayagan kami ni Dean na mag whole day practice para makarami sila ng mga mairerehearse na kanta. Kalaharian palang ng araw but they're already exhausted sa dami ng kailangan gawin. Nandito kami ngayon sa study room, nagpapahinga sila. Beatrice is at my right side while Sheldon is at my left, sila Mark at Angelo naman ay nasa kabilang sofa parehas na nakahiga habang nag aaral parin ng mga kantang pinapractice nila. Beatrice is sleeping, nakapatong ang ulo nya sa balikat ko kaya hindi ako makagalaw dahil baka magising ko sya. Ilang oras na rin kami sa ganitong pwesto at medyo nangangawit na rin ako.

Habang pilit nag rerelax eh tumayo naman si Sheldon at nag unat ng katawan. Gusto ko na rin mag unat ng katawan kaso lang ay naka higa pa ang ulo ni Beatrice sa balikat ko. Sheldon glanced at me habang nag uunat pa rin at tinapunan ako ng mapangasar ng ngisi. Tila ba inaasar nya ako dahil kanina pa ako nangangawit. I can't help but pout dahil gistong gusto ko na talaga mag unat, pakiramdam ko ay madami akong mapapatunog na buto mamaya, my butt is numb as well.

He laughed at me.

Umupo ulit ito habang komportableng inihihiga ng bahagya ang katawan nya sa sofa. Nakangit ito ng mapang asar habang nakapikit, alam nyang naka tingin ako sa kanya kaya sya nangaasar ng husto, gusto ko sanang hampasin ang tyan nya kasi lang ay mayuyugyog si Beatrice at baka magising. Binalingan nya ako ng nakangisi parin. Inirapan ko nalang ito.

Maya maya pa'y sa wakas at nag iba na ng ayos ng pwesto si Beatrice, ngayon ay naka sandal na sya sa gilid ng sofa. I silently whispered "YES." while dramatically putting my fist above my head.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 06, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When September EndsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon