-
"CHRISTINE NICOLE MEDINA tara na" malakas tawag nila sa akin ni cheska at danica, dahil kanina pa nila ako hinihila papunta ng cafeteria.
hindi ba nila kaya ng wala ako? Tss.
"ayaw ko nga kumain! kanina kopa sinasabi na ang dami ko pang tatapusin oh" sabay pakita sa ginagawa ko, andami naman kasing pinapagawa at natambakan nako dito.
"tama na yan! masyado ka ng masipag, so di bagay. tara na at hahanap tayo gwapo dali" madali nya sakin at wala na akong nagawa dahil hinila na nila ako.
pag pasok namin ng cafeteria. andami agad tao, pero naka bili naman agad kami after that umupo na kami sa lagi namin inuupuan.
"istine may rereto ako sayo dali baka tumanda ka ng dalaga!" sigaw sakin danica, ang ingay talaga. Kelanga pa ba isigaw yon?
inirapan ko muna sya bago sumagot "sino naman?"
"si bry, ayaw moba don?" sabay tawa ni danica.
"ayaw ko don masyadong mayabang, iba nalang and hindi ko sya type" angil ko dahil laging si bry ang bukang bibig nya sakin.
"alam kona"
"ano?" sabay pa kami ni cheska nagsalita.
"BGC mamaya!!!" excited na sabi ni danica.
"g ako"
"me too" sagot ko dahil tagal kona din di nakakapunta don.
"mamaya ha" pabalik na sana kami sa room pero, nag paalam muna ako sakanla na mag rerest room muna ako. habang naglalakad ako may bumangga sakin at natumba tuloy ako! muntik pa ako mapasigaw.
"ano ba yan hindi kaba natingin sa dinadaan mo?" tanong ko habang pinapagpag ang sarili ko, nakakainis naman.
"sorry miss hindi ka din kase nakatingin, ang layo ata ng iniisip mo" ako ba ang sinisisi nya?
"so kasalanan kona ngayon?" tanong ko dahil naiirita nako kahit gwapo sya! nakakainis padin. hindi na pala sya gwapo, panget na sya. Kairita.
"hind---" dikona sya pinatuloy sa sinasabi nya at nag salita agad ako.
"shut up! i need to go may class pa ako" sabay alis agad don kahit gusto kopa makipagtalo sakanya ay di kona nagawa dahil late nako, pag pasok ko ng pinto ay andun na si maam. kasalanan to nung lalaki na yon.
"ma'am sorry i'm late" nakayuko na sabi ko.
"sit down"
"girl san ka galing? humanap ka ng boy?grabe ka pwede naman mamaya" nangaasar na bulong ni cheska, pero iniripan ko nalang sya.
BINABASA MO ANG
Until We Meet Again
Romance"when i become a famous author in the future, im gonna write about us. And the happy ending we never had"