12

5 0 0
                                    

Lumabas agad ako ng cafeteria at bawat hakbang ko ay nakatingin sila! Nakakahiya! Kahit sila danica ay hindi nakasunod sakin sa gulat nila.



That stupid guy! Hindi naman kami or something. bat nya sinabi yon? para inisin ako? para awayin ako ng mga kuto na nag kakagusto sakanya? duh lagot siya sakin! gago siya! sino ba siya ha? feeling gwapo!



Naglakad lang ako ng naglakad habang pinag-titinginan padin ako ng mga tao dito! Hanggang dito kilala padin siya? Lumabas na ako ng gate at nag taxi. Hindi ko na mahihintay si manong dahil pinagtitinginan ako hanggang sa labas! Napatingin ako sa aking cell phone ng nag ring iyon.



"hello cheska?" sigaw ni danica sa kabilang linya. 



"what?" iritado kong tanong. Dahil tatanungin niya kung asan ako.



"where are you? Bakit ka umalis!"



"then anong gagawin ko? Pinag uusapan nila ako!" inis na sigaw ko. Wala akong pake kung nakatingin na sakin yung driver! basta makasigaw lang ako. kanina ko pa ito iniipon sa bibig ko.



"why? It is true ba? Gosh di nag sasabi samin! kala koba bff? maiintindihan ka naman namin! ang galing mo pumili ha" tukso niya. 



"of course not! No! Never!" napairap nalang ako sa kawalan. I don't need to explain! Lagot talaga siya sakin. bat ko naman siya magugstuhan?


kahit isang rason nga ay wala akong makita!



pag baba ko ng taxi ay pumasok agad ako sa bahay at pinuntahan ko ang kwarto niya na binigay sakanya ni mommy.



it's nice. bat ambango? ang linis, parang babae.



whatever.



tinggal ko isa-isa ang bawat damit niya sa cabinet. papaalisin ko na siya! gosh para akong nagpapalayas ng asawa pag tapos makita siya na may ibang babae! bat ko ba naiisip yon. tinuloy ko lang ang pag aalis ng gamit nya at itatapon ko sa gate. bahala siya.



napatingin ako sa pinto ng mag-bukas iyon.



so he came? i think he knows na gagawin ko ito. pake niya ba? gusto ko.



"what are you doing brat?" 



"brat?" medyo iritado ko nang sinabi.



how dare him to call me that way huh? 



"what are you doing little brat?" walang ganang tanong niya.



"who do you think you are?" hindi ko na maitago ang inis sa boses ko. 



tinitigan niya lang ako na parang kinakabisado ang bawat parte ng muka ko.



"you spread that i'm your girlfriend! then itatanong mo sakin bakit kita pinapaalis? tanga ka ba? or nag tatanga-tangahan! which one?" my voice is shaking dahil sa galit. hindi ko alam kung bakit ako nagagalit ng ganto. 

Until We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon