_
"are you sure danica sila yon?" hindi ko na mapigilang mag tanong.
at bakit niya naman kasama yung babae na yon? she's one of the kuto ba? or leader maybe?
hindi na namin natuloy ang pinaguusapan namin ng dumating na si adrian.
siya ulit?
"goodmorning, wala ulit si ms. rel rosario at ako muna ulit ang magbabantay" simple niyang sabi.
nag simula na siya magsulat sa board ng mga notes nanaman. ilang araw na wala si ms. ah?
"ilang araw na wala si ms. no? tapos pag pasok isang damakmak na quiz ang ibibigay, di naman nag tuturo" reklamo ni danica.
"may point" sang-ayon ni cheska.
"ang aarte niyo! gusto niyo din naman" sabi ko sakanla, mga kunwari pa.
"ms.medina what's the tea? hindi ka ba nag-susulat?"
tea?
"what?" iratado kong tanong, lagi nalang ako iritado pag siya ang kausap ko.
"mag-sulat kana, hindi lalabas ang hindi mag-pasa"
"seriously?" si ms. del rosario nga ay walang pake samin kung magsulat kami o hindi.
"yes baby"
wtf? inis akong umupo dahil pinagtitinginan kami ng buong klase.
"omggg baby daw" mahinang tili ni danica.
nag-sulat nalang ako at kung makikipag talo pa ako sakanya ay baka hindi ako makalabas, but i'm sure ako ang huling matatapos. pwede naman picture nalang diba? hindi naman din namin binabasa.
"christine una na ako ha, susunduin ako ni samuel" excited na sabi ni danica.
samuel? malanding to.
"bago?" tanong ko.
paiba-iba ha.
"yeah, ayoko na don sa pinakilala ko sainyo. because lagi ako pinag babawalan no! mahaigpit pa siya sa magulang ko!" tinawanan ko lang siya at pagtapos ay umalis na sa harap ko.
"i'm done istine, una na din ako ha! may family dinner kami, sorry di na kita mahihintay. see you tommorow!" kumaway nalang ako at nagsulat na ulit. bwisit naman kase andami.
and now i realize na kami nalang ni adrian ang andito. tf kalahati pa ang tatapusin ko!
BINABASA MO ANG
Until We Meet Again
Romance"when i become a famous author in the future, im gonna write about us. And the happy ending we never had"