Chapter 2

22 0 0
                                    

"Hang out soon, Cousin HAHAHAHAHA" napapikit naman Ako ng mata, kanina pa ako pinagtitripan nina Roswald e. Ginagaya kasi nila yung sinabi ko sa girlfriend ni Rage.

"You're so great on acting. How do you do that, Cousin?" Asar niyang muli, sinamaan ko naman siya ng tingin. Hahampasin ko Sana siya ng bag ko, subalit biglang inihip ng malakas na hangin ang palda ko Kaya ibinaba ko iyon.

Hapon na kasi, at nandito kami Ngayon sa Gym ng Spcf. Rage and Lioh is having their practice for basketball. October na and intrams is so near.

"You know what Roswald, dapat nag basketball ka nalang din. Para naman may silbi ka sa eskwelahan natin." I shot back.

Inayos naman niya ang buhok niya, medyo mahaba kasi Ito. Ewan ba, idol yata niya si Daoming Si ng Meteor Garden. Eh Hindi naman niya kamukha tsk.

"I don't like playing basketball, mas madaling makita ang mga babae pag nakapirmi kalang sa bleachers. Hindi Sa bola ang tingin, sa babae dapat." Mayabang na sabi niya, at sumipol ng dumaan ang mga Senior High school Sa harapan namin.

"So you mean,, it would be better to play girls than play basketball?" I exclaimed

Kinindatan naman niya Ako at idinuro pa

"You're right! I am sometimes surprise on how intelligent you are, cousin" Haynako Ayan nanaman.

Nanahimik na lamang Ako at 'di nakipagtalo pa. Tinignan ko naman si Miracle At Mirabel na parehas nakatingin sa isang Varsity player

Amrithpal Acharya

Tsk! Wag mong sabihin na parehas nilang gusto Yan. I believe that 'sharing is caring' but I don't think tama na pagsaluhan nila si Amrit.

Oo gwapo Si Amrit he's half indian. Pero masyado naman siyang guwapo, kung ang m&m's ay magkagusto sakanya.

Duh.

"Hiiii!" sabay-sabay naman kaming napatingin sa dumating. It's Arabella her brown hair is waving because of the wind. Malapit kasi sa isang sapa itong school namin, and there's a lot of trees Kaya naman mahangin talaga Dito.

"Hi, Ara!" Bati naman ni Miracle, at tinapik ang katabing lugar niya na walang nakaupo. I looked at Ara's direction. She's smiling sweetly, she's taking a sip on her yougurt drink, while looking at Rage.

Wow! So inlove.

"Do you need anything, Astrid?" Takhang tanong niya Sa akin, she caught me staring at her eh. 'Di naman Ako nagsalita, so Roswald tap my shoulder.

"Hey, Ast. Your cousin is asking you" Pinandilatan ko naman siya, I shook my head at arabella. Like what will I say?

I don't need anything, girl. I'm just mesmerised of how stunning you are. Mamya ma-awkwardan pa siya, Ganda talaga ng lahi ng mga Guerrero! No doubt.

Ilang minuto rin ang ginugol namin sa panonood, sobrang ingay ni Roswald sa likod ko. Puro sigaw siya ng sigaw, 'pag Hindi nashoshoot nina Lioh ang bola.

Ba't 'di Kaya siya 'tong maglaro?

"Hi babe!" bati ni Rage sa girlfriend niya, she offered him a drink. And started wiping his sweat with a face towel. Akala ko ay nanunuod na Ako ng lovestory, ng magsalita na naman Sa likod ko ang papansin na si Roswald

"Inggit ka no?" He teased.

"Shut your mouth, Roswald! Or 'di ako sasama mamaya sainyo" pananakot ko, itinaas naman niya ang magkabilang Kamay.

"Okay, okay. I lose na, let's go" Aya niya sa Amin, at naglakad na kami pabalik sa sjo building.

Miracle is a nursing student, while her twin Mirabel is taking psych just like me. Lioh and Rage are both taking BA while Kia is a Criminology student. Si Roswald naman Ewan ko wala yatang balak sa buhay? Kidding. He's taking Bs in entertainment.

Leave me this wayWhere stories live. Discover now