Chapter 3

8 0 0
                                    

Hydro Pool Club

Tumingala Ako Sa Bandera ng Jack Daniels Sa Entrance ng Hydro. Dere-deretso naman na naglakad papasok ang mga pinsan ko.

“Astrid ang bagal mo!” Puna ni Lioh sa akin, he was waiting for me. Oh! I didn't noticed, naglakad naman ako papasok. The Loud music coming from giant speakers welcomes us.

Sobrang ingay na ng paligid, kahit alas diyes pa lamang ng Gabi. Friday night e. “Woah! Ang daming tao.” Pansin rin ni Roswald.

Binulungan ni Rage ang Bouncer, nagpareserved kasi kami ng seat kanina e. Suki kaming magpipinsan dito, Kung kaya't kakilala na namin ang mga bouncer.

“Sa Second floor lang daw availabale” oh! That's great, ayaw ko dito Sa baba. Dahil kapag nalalasing, at hype na ang crowd nagtutulakan Sila Sa pool Sa gitna.

Yes, there's a pool in the middle of the club, katamtaman lamang ang laki Neto. Well, Hindi naman siguro tatawagin na hydro pool club Kung Walang gan'to.

Sa harapan ng pool ay ang stage, Kung saan nagmimix ng song ang dj. Just like any other club, pinapaligiran din Ito ng blue and violet neon led lights Sa 'baba.  Ngunit Dito Sa second floor ay green red naman ang theme ng mga ilaw.

“I don't like the vibe tonight, Lipat Tayo mamaya Rage” Reklamo ni Kia habang pinapaypayan ang sarili, dahil maraming Tao ay medyo maalinsangan. Lalo na at nakasuot siya ng jacket.

While me?

I'm wearing a Croptop shirt and high waist shorts. I paired it with my favorite white sneakers.

They ordered 2 towers, the usual. iyong kulay asul. Eww. It would be better if Bucket of beers nalang.

“Pass ako diyan, Roswald” Pauna ko, Gusto ko pang uminom ng marami no! 'pag pinatulan ko 'yan malamang Dito pa Lang sa Hydro wala na, tapos Nako. Medyo malakas kasi yan e.

I mean don't get me wrong, I have high tolerance on alcohol Pero Basta!

“You're so weak, Astrid” Pangungutya naman ni Mirabel, Hindi ko naman siya pinansin. Maya't-maya ay inumpisahan na Nila ang pagsalin ng alak sa mga disposable cups Nila.

“You sure you don't want?” Paninigurado ni Roswald, tumango naman Ako, at tinignan na lamang ang paligid. A lot of people are already dancing, kahit wala pang madaling araw.

Dahil sa boredom at Hindi naman Ako umiinom talaga, I snatch my phone from Mirabels bag. Wala kasi akong dalang bag today, so ipinalagay ko muna.

My cousins are just talking about random stuffs School, Girls, Babae, Mga bagong babae sa school at mga freshmen. Oo, babae tlga. Naumay naman akong makinig, so I posted an IG story of the towers na lang

“Robs tayo?” tanong ni Kia

Lumipat naman ang atensyon ko sa kanila, umiling-iling naman si Rage. “MEGA” he said, and drank on his cup.

“Ba't mega? Ayoko dun. Maraming dumadayo na ibang lahi. It's irritating” Sabi ko, robs nalang Sana.

Binitawan naman ni Rage ang baso, at inayos ang upo. “Masyadong maraming Spcnian sa Robs, nakakaumay makipag fist bump. And besides—” he paused,

Ngumisi naman siya at tinignan ako “Arabella is in MEGA, and that means” okay? So what? Is she my girlfriend? That means ano?

Nanlaki naman ang mata ko Nang narealize ko na “Oliver is In Mega too?” mabagal na tumango-tango naman si Rage, habang nakangiti. Feeling pogi.

“Nagsuggest Lang naman Ako e, okay Lang naman kahit 'di ninyo tanggapin” pagkukunwari ko, tho I know, they know, why I change my mind.

Pinalo naman ni Mirabel ang balikat ko, I gave her a questioning look. “Stop pretending! Andun kasi si Oliver e no” Bintang niya.

Leave me this wayWhere stories live. Discover now