“San Miguel October fest na!”
Rinig na rinig mula Dito sa kinauupuan namin ang mga malakas na tunog mula Sa mga naglalakihan na speaker sa buong paligid. Today is October 25 firstday ng TTKD (Titigan Terakan Keng Dalan) Ito ang pinakahinihintay na event Dito Sa Pampanga during October.
It's held during the 25th and 26th of October. 2 days ang event, some say it's fun while some are complaining na dapat wala na ang gntong klase ng kaganapan.
Paano ba naman kasi, It causes delays and brings extra hassle to those people who's working. The jepneeys and cars can't have access to the road, dahil simula systems plus college Foundation hanggang Walking street ay nakasara ang daan.
Maraming dumadayo rito, mostly famous personalities, mga guest na artists, mga Banda, at iba pang mga gustong gumimik. It's exclusively for those people who loves to drink, dahil ang buong area ay napapaligiran ng mga stall na Punong-puni ng alak at stages ng mga iba't-ibang Banda na kumakanta.
“Hey! did you get you free Beer in can stub?” tanong ni Mirabel Sa akin, at ipinakita ang maliit na papel na kasama ng ticket niya. Shocks! Nabitawan ko yata? Nvm tho. Libre Lang naman na alak yon Sa ticket na entrance fee na kailangan mong bayaran, so you can have access to the whole area.
“Nakalimutan ko kanina sa CR” paliwanag ko at kinuha ang disposable cup na may laman na RH. Kasalukuyan kaming nakapwesto Sa harapan ng PAGCOR casino. It's one of the most prominent Casino here in Pampanga.
Kasalukuyan na nagkekwentuhan Sina Roswald at ang iba ko pang mga pinsan habang naghaharutan naman sa gilid ang magjowang Si Rage at Ara. Kelan Kaya Sila maghihiwalay? Kidding. I just hope they'll last.
Nakikita ko naman ang mga big changes Kay Rage, ever since Ara Came to his life. I won't go in details but I'm sure that He changed for the better.
Kinuha ko naman ang iniabot na alak ni Miracle sa'kin. Kausap niya si Kia at mukhang mahalaga ang pinag uusapan Nila. Pansin ko Lang ah? Mukhang Hindi masyadong nagpapansinan ang m&m's. Like since kahapon pa. Usually laging magkasama yang kambal na Yan at di mapaghihiwalay. I wonder what happened.
“Hey Ast! What are you thinking?” tanong Sa akin ni Roswald. Itinaas ko naman ang mga Kamay ko na may dalang alak “Wala naman! Just random. Cheers?”
“Cheers to the love of your life” huh? I gave him a questioning look, but he just pointed someone. Nakita Kong umupo Sina Oliver Sa table namin, kaagad naman na sinunggaban ng yakap ni Ara ang pinsan niya.
“Yieeee! You really came and oh! Kasama Mo Pala Si Miyaka? Hello!” She greeted The girl beside Oliver. The same girl na nakita ko Sa Yisan.
“Yeah, she told me na ayaw siyang isama ng mga pinsan niya Kaya isinama ko na” he said while a bright round light coming from the stage hits his face.
“Okay! So for today's lover boy” Matagal na nagstay sa kaniya ang spotlight. Pinapapunta siya sa stage ng emcee, and I don't know what reasons do they have. Kaya Siya pinapapunta Doon.
Una ay ayaw pa niya, ngunit para manahimik na ang crowd ay umakyat na siya roon. “Go couz!” Cheer pa ni Ara at Masayang pinapanood ang pinsan niya.
Walang gana naman na nakatayo si Oliver doon. Nagpalakpakan ang mga tao ng lumapit ang emcee Sa kaniya “At dahil ikaw ang pinili ng ilaw ay magtanong kami ng mga questions Sa iyo” Oliver just simply nodded. Ang lakas ng datingan Kaya kilig na kilig ang mga nasa katabing table namin.
Naririnig ko naman ang mga bulungan Nila kahit sobrang layo ko pa.
“Grabe ang hot niya no?” Girl 1
YOU ARE READING
Leave me this way
RomanceAstrid was born from a wealthy family, she's filled with love, and affection while she grows up. Simple lamang ang buhay niya, walang problema. A simple college girl who has nothing to ask for. However, She met this man. The man who made her questio...