KABANATA 2: Oopss!.. Sorry!Ay mali!

229 4 0
                                    

Gulong-gulo si James ng bigla nalang...

"Excuse me, excusse me po!" May isang babaeng clumsy na may dala-dalng maraming gamit ang dali-daliing bumababa sa hagdan. Tyempong paakyat naman si James, at walang anu-ano ay bigla nalang nadulas ang babae! Agad-agad nya itong dinakma baka kasi mahulog sa hagdan. Ngunit, bakit ba kasi sa lahat pa ng parte ng katawa nya eh yung hinaharap pa ang unang nahawakan ng binata kaya imbis na pasalamat pa ang matanggap nya eh malakas na sampal pa ang inabot.

"Ur a maniac psychotic pervert! chansingero ka eh noh? Makaalis na nga!" Sigaw ng babae.

Gulat na gulat si James sa naging reaction ng girl. Natahimik na lamang sya. Hiyang-hiya si James, halos nakatingin kasi sa kanya ang lahat. Inis na inis si James. Nagmagandang loob na nya sya eh Yumuko nlng sya at dumiretso sa kanyang susunod na klase.

Habang nakaupo't naghihintay ng kanilang guro, si James ay nakayuko parin hindi nakaget over sa nangyari. Bigla na lamang nagkagulo ang klase ng pumasok na si Nina.

"Oy! Nina! Kamusta na pala ang Student Council busy ata. Ah meron pala tayong bagong classmate, James ang pangalan dyan sya nkaupo sa tabi mo.Alam mo gwapo sya" bulong ni Katherine kay Nina. Dahan-dahang nilapitan ni Nina ang nakayukong si James malumanay nyang pinakilala ang sarili at pinresenta ang kamay tipong gustong makipaghandshake.

"Hi, ako pala si Nina, short for Jennina May  Montenegro nice to meet you!" Noong nagkatagpo ang kanilang mga mata ay...

"O my God! you're that perverted maniac guy! oh my God! this seat is a hell!"sigaw ni Nina.

"Are you saying that you're Nina Montenegro?" Di makapaniwalang tanong ni James. 

"Mahinhin, refined, maganda, matalino, mabait, at dalagang-dalaga. Akala ko yun si Nina! Pero kabaliktaran pala ang lahat! Ang dream girl ko na anghel, isa palang palengkerang engkanto. Oo maganda sya. Pero magaspang ang ugali!"Dismayadong-dismayado si James.

DOTA o AKO? (How They Met){Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon