KABANATA 7: Oh my God!

149 3 0
                                    

“Uy guys! Two days nalang graduation na natin. So anong balak nyo?”

“Mamimiss ko kayong lahat!”

“Ayaw ko pang grumaduate!”

“E di ibagsak mo lahat ng subjects mo!”

Umagang-umaga ay nagkakagulo ang Class A. Two days nalang kasi eh graduation na nila. Syempre graduation syndrome na naman ang umaatake sa kanila. Habang si Nina naman ay litong-lito.

“Nina! Congratulations pala ah! Ikaw na talaga ang class valedictorian! Ang galing mo naman!” Compliment ng isa nilag kaklase.

“Ah eh! Salamat!”

Imbis na magsaya si Nina sa kanyang nakuhang karangalan eh takot at kaba ang kanyang nararamdaman. Baka kasi sa graduation ceremony na ang huling pagkikita nila ni James. Wala syang kibo. Nakaupo lang sya sa kanyang upuan sa loob ng classroom. Ng biglang may humawak sa kanyang kamay. Bigla syang kinabahan. Halos mahimatay sya ng Makita nyang si James pala iyon. Pinagpapawisan sya ng labis at ngbublush ng sobra. Natigilan sya noong aakmang magsalita si James.

“You know, I’ve always found you so special. You’re different from any other girls that I met. You’re clever, demure and unique. You made my life complete. You’re the girl that I’ve always want to be the owner of the other half of my heart. And now I am asking you whole heartedly. Will you be my girlfriend?”

Natulala lamang si Nina. Hawak-hawak ni James ang kanyang kamay habang nakatitig ng seryoso ang binate sa kanyang mga mata. Gustong umiyak ni Nina sa sobrang tuwa. Ngunit noong panahong gusto nan yang isigaw ang matamis na OO ay biglang ngumiti si James sa kanya. Pagkatapos ay tumawa ng malakas. Nagtataka si Nina bakit ganoon ang ginawa ni James.

“Bhest! Ok na ba yun? Sasagutin na ba ako ng minamahal sa sinabi ko? Gabi-gabi kong pinapractice yun. And based on your reaction I think there is a great possibility na sagutin nya ako. Ano Bhest? Ok na ba? Ano pa madadagdag mo? Hehehe”

Wlang anu-ano ay sinampal ng malakas ni Nina si James sabay walk out. Dali-dali syang pumunta sa CR. Ayaw nyang Makita ng lahat na umiiyak sya. Ayaw nyang lumabas sa CR ng mga panahong iyon.

“Why? Why? Bat ba kasi nagexpect ako! Bakit? Ang tanga-tanga! I’m such a loser! I hate him so much! Huhuhu! I hate him! I hate him so much!” Grabe ang iyak ni Nina habang nakatingin sa salamin ng CR.

Sa kabilang dako…

“Ano kaya problema nun? May nagawa ba ako? Maybe hindi sya sanay sa mga ganoong bagay. Hehe… she really is a monster. Hayyy…Two days more to go nalang pala para masabi ko ang feelings ko. Ok na yata nakapagpractice na ako kanina. And I hope sana mapaOO ko sya.” Nakangiting wika ni James sa kanyang sarili.

DOTA o AKO? (How They Met){Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon