KABANATA 4: Can I have this dance?

195 3 0
                                    

Magkakaroon ng isang Club party ang seniors club na kung saan kabilang sina James at Nina. Bihis na bihis ang lahat. Halos lahat ng boys ay nakatuxedo at ag girls naman ay nakaball gown. Litang na litang ang ganda ni Nina sa kanyang suot na red ball gown. May maliit syang sumbrero sa ulo at nakagwastes na pula. Nagmatch naman sa suot nya ang Tuxedo ni James. Normally, maraming ngpapapicture sa kanila. Andaas usual Hindi na naman nagpansinan ang dalawa. 

"Ladies and Gentlemen, our King and Queen of the night was Mr. James Carl De Guzman and Miss Jenina May Montenegro! Let's give them around of applause! May we request the couple to have their dance in front"

Gulat na gulat sina Nina at James. Wari'y gustong umuwi ni Nina ngunit napigilan sya ng kanyang mga kaklase. Si James naman ay panay ang punas ng panyo sa mukha. Pinapawisan ng grabe kahit may aircon. 

"I'd rather dance with the devil than to dance with ths man!" Galit na galit na wika ni Nina sa kanyang sarili. Ngunit bigla syang nagulat ng biglang lumuhod si James sa kanyang harap at inabot ang kamay sabay sabing

"Miss Montenegro, Can I have this dance with you!"

Biglang nagiba ang pakiramdam ni Nina sa binata. Habang sila ay sumasayaw ay  panay naman ang video at picture ng kanilang mga kaklase! Akala mo sinong artista ang nasa harapan.

DOTA o AKO? (How They Met){Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon