Scarlet POV
Halos dalawang oras ako nakipag kwentuhan sa parents ni macy dahil daw unang beses na nag dala ng kaibigan nya sa bahay si macy kaya ganun na lang ang tuwa nila.
Well si tita Mialyn/mia ay napaka bubbly ang kulit nya tanong ng tanong nang kung ano-ano parang si macy. Si tito Cyril/cy naman ay nakikinig lang samin minsan-minsan sumisingit at nag tatanong din sakin.
At talagang pinaparamdam nila sakin na welcome na welcome ako sa bahay nila at pamilya.
"Babee! suklayan mo nga ako!" Pangungulit sakin ni macy, andito na kasi kami sa kwarto nya.
Yung kwarto nya puro pink at violet din ang gamit pati wallpaper.
"Oh yan tapos na!" Binalik ko sa kanya ung suklay nya at pabagsak na humiga sa kama nya.
"Hihihi babe ang kyut mo sa pajama mo." sabay higa nya din sa tabi ko.
Naka kulay pink na pajama kasi ako na may bunny print at naka twin pony tail, na si macy angay gawa tsk.
"Psh! pinilit mo lang naman ako."
"Di kaya! babe ah bintangera ka hmp!"
"Washuu! kaya pala tinakot mo pa ko na tatalon ka sa veranda?"
"Wahhh ang bad mo sakin babe!"
"Haha! matulog na nga tayo ang kulit mo!"
"Sige na nga, goodnight babe."sabay kiss nya sa pisnge ko at yakap sakin,
napailing ako at inayos ang kumot namin malamig kasi naka todo ung aircon nya.
papikit na sana ako nang mag ring ang phone ko, agad ko ung inabot at sinagot tumatawag kasi ang asawa kong dragon haha.
"Hello?"
"Hon."
"Bakit napatawag ka asawa ko." sabay tingin kay macy na nakaakap sakin baka kasi gising pa buti na lang mukang tulog na,
"Are you sleeping already?"
"Patulog pa lang hon, matulog ka na din."
"I can't sleep honey." malambing na sagot nito.
"Bakit naman? may ginagawa ka pa ba?."
"None. i can't sleep because your not here beside me."
palihim akong napangiti sheteng demonyo to pinapakilig na naman ako.
Sus gustong gusto mo naman MALANDI!
"Miss mo na ko agad noh? haha."
"I wont denny it hon. i really miss you."
"Ngayon lang naman haha bukas tabi na ulit tayo, ok."
"I know. *sight* you should sleep now honey it's getting late."
"Opo ikaw din hon matulog ka na. I Love You." paglalambing ko sa kanya,
"Hmm.. I Love You Too honey goodnight and dream of me. ok."
"Love you more! you too dream of me bye."sabay baba ng tawag,
"Yiee ang sweet nyo naman hihi." gulat akong napatingin kay macy na naka ngiti at nakayakap sakin.
"Letche! ano ba nagulat ako sayo macy!" sabay hampas sa balikat nya, nakinatawa nya lang.
"Hihi sowiee babe."
"Kala ko ba tulog ka na?"
"Oo nga hehe nagising lang ako."
"Muka mo! sabihin mo nag tutulugan ka lang!"
"Shhh babe, tulog na tayo hihi."
"Tamo toh biglang matutulog."
"Shh masyado kang high blood babe."
"He! matulog na tayo."
Sabay pikit, naramdaman ko naman ang muling pagyakap sakin ni macy bago ako tuluyang lamunin ng dilim....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.*FAST FORWARD*
Xian/ian POV
Magandang umaga poging poging ian bwahahaha.
"Hoy ungoy! breakfast na." sabi ng isa sa mga ingit sa gwapo kong muka na si clent.
"Tsk! pre ang aga-aga nang bubulabog ka."
Agad kaming nag simulang kumain nang mapansin kong wala pa din ang prinsesa namin,
"Oh? wala pa din si light?"
"Tumawag kaninang umga, sa school na daw tayo mag kita-kita." sagot ni dabid.
"At wag ka na ding maingay at kanina pa mainit ulo ni boss." bulong sakin ni jaz.
"Pano wala ang asawa daw nya haha." pakikisali ni kent sa usapan namin.
"Gago! manahimik kayo." syempre pasigaw na bulong ko lang un
"I can heard you morons!"
At un na ang naging signal para mag takbuhan kaming tatlo.
*FAST FORWARD*
Agad naming nakita si light at macy na nag kukulitan sa parking lot.
Naka tirintas ang buhok ni light habang ang kay macy naman ay naka lugay pa din dahil maikli lamang un.
"Ang duga talaga ni Mommy |°з°| ikaw tinalian ako hindi." rinig naming pag mamaktol ni macy.
"Gaga! kita mong ang haba ng buhok ko tapos syo maikli, saan ka tatalian ni tita? sa leeg?" pangaasar naman ni light.
Kaya dina namin mapigilang di tumawa. agad naman silang napalingon samin.
"Woii! ang tagal nyo kanina pa kami dito ah!" sigaw samin ni light.
"Good morning baby! hihi." bati naman ni macy kay clent na agad na lumapit sakanya.
At si boss dark naman lumapit din kay light. na agad nyang niyakap at hinalikan sa noo.
Amfufu! sa harap talaga namin nag landian eh!
****************************************************************************************
A/N: soweyyy short update guyss hehe😁
BINABASA MO ANG
That Girl
Teen FictionBabae kilala tyong mga babae bilang iyakin matampuhin lampa at higit sa lahat MAHINA Pero pano kung may isang babaeng may kakaibang ugali at pananalita na di angkop sa paglalarawan sating mga babae, What If di sya iyakin? kasi sya mismo nag papaiya...