Chapter: 30

4 1 0
                                    

Scarlet Moon POV

"Hoyy panget! bilisan mo male-late na tayo!" inis na sigaw ko sa panget kong pinsan na si renz!

"Pota— potatoes! naman insan! eto na." kamot batok na pumasok si renz sa kotse nya.

Well sasabay lang naman ako sakanya papasok dahil ang magaling kong asaw— este boyfriend ay hindi ako masusundo.

At oo nga pala isang linggo na din mula ng makabalik sila tita faling business trip, alam na din nila tita na may relasyon kami ni devil wala naman daw silang tutol dun maliban na lang sa kuya kong... 'you know' hehe, palibhasa walang lovelife eh, may pinagusapan pa sila ni devil na di ko alam.

"Ambagal bagal mo! late na tuloy akoo." nag mamadaling tumakbo ako papasok ng school ng makababaako sa kotse ni renz.

"Hoy! inasan wala man lang thankyou!?" pahabol pang sigaw ni renz pero di ko na sya pinansin.

Nang makapasok ako sa classroom ay nag tuturo na pala si Ms. Piery kaya nag sorry ako at agad na umupo sa upuan ko.

"Since late ka Ms. Scarlet sumunod ka sakin at may pag uusapan tayo." wengay usap agad? nag sorry na nga eh.

Ayy wawa detention ka na ghrol!

Nauna ng mag lakad si Miss palabas ng room pero bago ako sumunod ay agad akong lumapit kay devil at hinalikan sya sa pisnge bago sumunod kay Miss.

"Ay grabe naman Miss Dean's Office agad?" anagl ko nang tumigil kami sa harapan ng office ni tita.

"Hahaha! ikaw talag Scarlet, may paguusapan lang daw kayo ni Dean kaya ka nya pinapunta dito." kala ko naman kung ano na usap lang pala eh.

"Di mo naman agad sinabi Miss kinabahan ako dun ng slight ah." sabay maarteng hawi ko kunwari ng buhok ko na kinatawa ulit ni Miss.

Ayy sobrang happy nya po

Kakatok sana si Miss ng inunahan ko sya at walang pasabing binuksan ang pinto.

"TITAAA!" malakas na sigaw ko ng makapasokako.

"Ay jusko! ikaw na bata ka talaga oh!" natawa pa ako nang bahagya nang makita konv sumabog ang papel na hawak ni tita sa sobrang gulat.

"Hahaha! sorry na! bakit nyo kasi ako tinawag na naman?"

"Aba't isasama sana kita at mag la-lunch kami ni Ms. Piery sa labas"

"Ayy gora!"

Sabay sabay kami ni tita at Miss na kumain sa isang French restaurant malapit sa mall, nang matapos kami ay nauna na ako sa may parking lot.

"Wag kang gagalaw boss kung ayaw mong matarak ko sayo tong balisong ko." bahagya pa akong napatago sa isang kotse ng may nakita akong dalawang lalake di kalayuan sa kinatatayuam ko.

Yung isa naka business suit at mukang mayanan sigura kasi g edad na toh ni tito, hindi ko makita ang muka nya kasi nakatalikod sya sa gawi ko at yung isa naman ay mukang holdaper.

Duhh do something!

Shitt theka lamg ano ba dapat gawin ko? eh may kutsilyo yun eh baka mategi boom ako pag nakialam ako! pero... pag di naman akong nakialam kawawa naman yung lalake!

"Dad! sino pong kausap nyo!?" tawag ko sa atensyon nila.

Ayy kapal! mayaman lang dad na?

That GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon