Nicole's POV
Nagising ako na sobrang sakit ng ulo ko. Wala akong maalala sa mga nangyari sakin at ni hindi ko alam kung sino bang naghatid sakin dito sa kwarto.
"Hi babe," bati ni Alliah pagbukas niya ng pinto.
"Kayo ba naghatid sakin dito?" tanong ko sakanya habang nakahawak parin sa masakit kong ulo.
"What do you think?" natatawa niyang tanong.
"Wala akong maisip,"
"May isip ka ba?" tanong din ni Magui na kasama ngayon ni Alliah habang nakasilip sa kwarto ko.
I just rolled my eyes at them. I know they wouldn't take my question seriously because wala namang sineseryoso yang mga yan.
I took a warm shower so I could relax a little bit. Buti nalang pwede kami pumasok ng hapon ngayon kasi Univ. Week naman.
"Good morning, babe," bati ni Alliah sakin.
"Good morning lasing"-Magui
"Good morning sainyo,"
Umupo ako at kumuha ng bread na nasa harapan ko ngayon.
"Anong ginagawa niyo dito?" tanong ko sakanila.
"Wala lang,"-Alliah
"Pake mo?"-Magui
"Condo ko lang naman po kasi to,"
"Ano bang nangyari kagabi? Wala akong maalala."
"Muntik kanang iuwi ng isang panget na lalaki buti nalang naabutan ka namin. Kung hindi baka nakipagsex kana sakanya," natatawa niyang sabi.
"Baliw ka ba? Napakasinungaling mo."
"Puta, tanong tanong ka tapos hindi ka maniniwala? Ekis ka boi,"-Magui
"Actually, you passed out."-Alliah
"Bilisan niyo na ngang kumain diyan papasok pa'ko,"
"Wag kana pumasok, inom nalang tayo ulit," nakangiting sabi ni Magui at tinaas baba pa ang kilay niya.
"Ay babe, demonyo, pero bet ko yan."-Alliah
Hetong dalawang 'to talaga laging ganyan. Haynako.
"Mga lasingera kayo!"
"At least kami susuka pero we wouldn't suko, but Ikaw, ilang glass palang suko na." natatawang sabi ni alliah.
"Gago, sinong lasing kagabi?" Magui chuckled.
"Ang epal niyo, bakit niyo ba ako pinagtutulungan?" irita kong tanong sakanila at sinabunutan sila ng mahina.
"Bobo ka e," natatawang sagot ni Magui.
"Napaka talino mo ah,"
"Thanks, this is just me. Wag masyadong mainggit. Pag inggit pikit."-Magui
"Baliw," bulong ko sakanya.
"Gago," sagot niya.
"Anyway, saan punta mo niyan?" tanong ni Alliah kay Magui.
"Kila Hannah, jowa ni Axel."
"Pagdasal niyo'ko,"
"Why?" taka kong tanong sakanya.
"Parang gusto gamitin yung baril niya sakin e, laging nagseselos amputa akala mo kagwapuhan ang jowa."
"Can I borrow the baril? Ako nalang magfi-finish sayo."-Alliah
BINABASA MO ANG
I Love You Regardless Of Your Past (Love Series #2)
RomanceThrough thick and thin you will always be my love. 07/10/20 - 08/08/20 Jasper Sean Del Fuente a rich, handsome, and quiet guy from New York who moved back here in the Philippines and studied at Hale University as a 4th year Engineering student to s...