23

1.1K 31 7
                                    

Nicole's POV

"You will be okay ha," I remind Seah while holding her hands.

We are on our way to her school to talk with their principal regarding of what happened since Seah said it happened inside the school premises.

"Love, I'm nervous." bulong ni Sean sa tabi ko, he was acting like a baby at hinawakan pa ang kamay ko.

"Kuya, eww." she said ng makita niya ang kuya niya.

"Good afternoon, Mr.Del Fuente," bati ng principal kay Sean at sinenyasan itong uumupo sa may gilid kung saan umupo kaharap ito ng office desk ng principal.

"So, what can I do for you?"-Principal

"Let's talk about your son, Zian." paninimula ni Sean

"What about him? Did he do something?" sunod sunod na tanong ng Principal.

So anak pala niya yung rapist na'yun, kaya pala ang lakas ng loob na gumawa ng mali dahil alam niyang po-protektahan siya ng tatay niya dahil may kapangyarihan sila. Mga tao nga naman ginagamit ang kanilang pribilehiyo sa kasamaan.

"Why don't you call your son, so we would know." Sean said may di-nial naman si Mr.Principal sa may telephone niya at mukhang pinapatawag ang anak.

"Anything that happens we can solve it by talking right? No need to call for mafia's help." halata sa boses niya ang takot.

"If you let me kill him then the mafia doesn't need to be involved." birong sabi ni Sean pero ramdam ko sa boses niya ang galit.

Hinawakan ko ang balikat niya kaya napatingin siya sakin, umiling ako saknya senyas na wag siyang magbibiro ng ganun.

"You are joking, right Mr. Del Fuente?" natatawa pero kabadong tanong ni Mr.Principal.

"If you ask again, I wouldn't joke anymore." Sean firmly stared at him like he was about to do something.

"Hey dad," sabay sabay kaming napatingin sa pinto ng pumasok ang isang lalaki.

Napatingin naman ako kay Seah na sobrang nanginginig na sa takot ngayon ng makita si Zian. This is how I look at Mr. Alvarez, I felt Deva Ju. It hurts me inside.

"Hey, babe." akmang hahalik na siya kay Seah ng bigla siyang suntukin ni Sean at kwelyuhan.

"Sago ka?! Pagkatapos mong itratong parang hayop kapatid ko tapos aakto ka ngayon na parang walang nangyari! Putangina ka!" galit na galit na sabi ni Sean.

"Sean, Sean tama na, Sean!" paghila ko sakanya pero hindi siya natitinag.

"Love please calm down, umiiyak na si Seah," malumanay kong sabi sakanya at tinuro si Seah na sobrang lakas ng iyak ngayon.

"Sorry baby, I didn't mean. Nadala lang ako ng galit." sabay yakap niya kay Seah.

"Kuya gusto ko ng umalis dito, natatakot na'ko," umiiyak na sabi niya.

"Shh, Kuya is here, I will protect you."-Seah

[Knock Knock]

"Good Morning Mr. Xapin," bati ng isang makisig na lalaki na mga nasa 50 edad na pero sobrang gwapo parin, ngayon lang nag sink-in sakin na daddy pala yun ni Magui.

Nasa likuran niya ang daddy ni Axel at isa pang lalaki na kanan kamay niya. Nasa likuran niya din sila Magui kasama ang mga kaibigan nito.

"M-Mr. Del Fuente," gulat na sabi ni Mr.Xapin ng makita si tito Miguel.

I Love You Regardless Of Your Past (Love Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon