Nicole's POV
"So you mean nagkasakit ka kahapon at siya ang nag alaga sayo?" gulat na tanong ni Sandy sakin pero pabulong lang yun dahil may prof kami.
"You can say that," sagot ko sakanya.
Medyo malayo naman sila Sean sa upuan namin dahil umupo sila sa may pinaka likuran wala naman kaming seating arrangement kaya kahit saan pwedeng umupo.
"Girl, what if meron pa siyang feelings sayo?" pabulong niyang tanong sakin.
"Sandy, alam mo naman kung anong nangyari samin dati diba? Kaya sobrang imposible mga sinasabi mo."
"Malay mo lang naman, kasi bakit ka niya tutulungan kung wala na siyang feelings sayo."
"Sis, nahimatay ako dun malaman sa malamang sa malamang tutulungan niya ako ano ka ba!" natatawa kong sabi sakanya.
"Ay, oo nga no." napakamot naman siya sa ulo niya.
Tatlong araw na magmula ng magkasakit ako hindi na kami nag usap at hindi man lang ako nakapag thank you sakanya ng maayos.
I tried to scroll on my phone and I saw his account in friend suggestion I got curious again so I tried to open it.
Sino kaya yung sinasabihan niya sa desctiption niya sa instagram?
May girlfriend na kaya siya? Or nililigawan ganon?
Sa sobrang curious ko nagscroll ako sa mga post niya last 3 months ago pa ang last post niya at hindi pa ito mukha niya.
Puro iba't ibang lugar lang ang mga nakikita ko sa account niya hanggang sa umabot ako sa mga post niya 3 years ago nung kami pa nakita ko yung mga picture namin magkasama.
Caption: Good morning My Love.
I remember that time where he took a photo of me na natutulog I even punch him that time kasi ang panget ko doon.
Caption: Congrats My Love so proud of you.
It was a picture of me after I won the Grade 11 quiz bee competition and I represented our school.
Caption: The most beautiful woman in my life except to my mom. Happy 3 years anniversary My Love.
It was our picture together in Japan when we went on a trip there for our 3 years anniversary and it is also our last trip together.
Caption: New favorite dish by My one and only Love.
It was a picture of the first food I cooked for him it was adobo and I even asked my Yaya to teach me how to cook it for him.
So he never deleted them? Actually, I didn't delete our pictures on my Instagram account but I private it and created another one.
I didn't know na may mga luha na palang tumutulo sa mga mata ko diko man lang narealize dahil sa sobrang focus ko kakatingin sa mga old pictures namin.
Out of nowhere naisipan kong ipagluto siya ng adobo para pa-thank you man lang kaya lumabas ako para pumunta sa pinaka malapit na grocery sa may condo namin.
"I don't know how to choose chicken po pwede kayo nalang po pumili? " nakangiti kong tanong sa matandang babae na nagbabantay sa chicken section ng grocery store.
"Madalas ka bang nagluluto?" tanong niya sakin habang pinipili ang mga manok
"Hindi po, hindi ko nga po alam kung masarap kalalabasan ng adobo na lulutuin oh e, medyo matagal na po kasi simula nung laat kong niluto iyon."
BINABASA MO ANG
I Love You Regardless Of Your Past (Love Series #2)
RomanceThrough thick and thin you will always be my love. 07/10/20 - 08/08/20 Jasper Sean Del Fuente a rich, handsome, and quiet guy from New York who moved back here in the Philippines and studied at Hale University as a 4th year Engineering student to s...