Nicole's POV
Today is the most exciting yet scary moment of my life. Because the result for our Board exam just came out and I still don't know whether I passed or not. The sad thing, Sean is not here. Sabi niya may inaayos daw siyang something na hindi ko alam kaya mauna ko ng tignan yung result ko.
[Engineers]
Angelo: PUMASA AKO!!! PUMASAYA TAYOO!!
Nicole: congrats, 'di ko pa nakita e. Kinakabahan na nga ako e.
Isha: I didn't pass!!
Angelo: Sis, hindi ka nagtake. Remember??
Xian: diko pa rin tinitignan saakin.
Akkiro: sana ol mga repaaaaa
Xian: hindi ka pumasa?
Akkiro: hindi
Angelo: bkt naman papi?
Nicole: 'di ka naman nagexam diba? Paano ka papasa?
Akkiro: hindi nga.
Akkiro: Ewan ko sainyo, ba't niyo'ko tinatanong.
Angelo: ay gago.
"Magui, bakit hindi nga pala nag take ng exam si Kiro?" tanong ko kay Magui na naglalaro ng cellphone niya sa tabi ko.
"Ewan ko sa ulol na yun, next time nalang daw tinatamad daw siya."-Magui
"Napaka tamad talaga ng kapatid mo nayun, buti nalang nasa lahi niyo pagiging brainy,"-Alliah
"You haven't opened it yet?" tanong ni Mommy at daddy sakin at umupo sa tabi ko.
"Kinakabahan pa'ko e," sagot ko sakanila.
"Arte naman, amina na." hila ni Magui sa laptop ko at siya na nagsearch ng pangalan ko.
Pumikit pa'ko ng konti para hindi ko makita kaagad.
"Pasado ka," walang ganang sabi ni Magui at binalik sakin ang laptop.
"Wow, wala man lang pasuspence."
"Okay, let's do it again. Kunwari you don't know yet." Alliah said at nakiride naman ako at pumikit ulit.
"WAAAHHH ENGINEER GONZALES, NICOLE KAZAYA S. CONGRATULATIONS!!!" oa na sigaw ni Alliah
"Wah, my sleepless nights are worth it. " naiiyak kong sabi at niyakap si Mommy at daddy.
"We are so proud of you, Nicole."-Mommy
"Really really proud."-Daddy
"Thank you, mommy and daddy." I whispered.
"Since you passed, we should celebrate!!"-Alliah
"Alak nanaman nasa utak mo." natatawa kong sabi sakanya.
"Luh manang, anong gusto mo? Papansit staka spaghetti tayo? Ano yun kiddie party?"-Magui
"Tita, we can drink naman right?" tanong ni Alliah kay mommy.
"Of course, do anything you guys want. It's our treat." mommy answered.
[Sean Del Fuente]
Nicole: love, did you already saw the result of your exam?
"Bakit kailangan ito ba kasing ito susuotin ko?" irita kong tanong kay Alliah.
Pinagsusuot niya kasi ako ng red fitted backless dress and black matte high heels.
"Just trust me babe, welcome in advance." she giggled.
BINABASA MO ANG
I Love You Regardless Of Your Past (Love Series #2)
RomantikThrough thick and thin you will always be my love. 07/10/20 - 08/08/20 Jasper Sean Del Fuente a rich, handsome, and quiet guy from New York who moved back here in the Philippines and studied at Hale University as a 4th year Engineering student to s...