Chapter 13

1.3K 26 0
                                    



Until now Amy's words still do not enter my brain. And I never could understand why she suddenly said that to me.


Paano nasali si Rhettius sa usapan? Bakit? She wants me to ignore Rhettius para maging kaibigan niya ulit ako?


Fuck! Hindi gano'n ang kaibigan! Kung totoong kaibigan ang turing niya sa akin ay dapat hindi siya humihingi ng kahit anong kapalit!


Ayaw kong mag-isip nang masama sa kanya pero hindi ko mapigilan ang aking sarili na hindi isipin kung may gusto ba siya kay Rhettius o wala!


Fuck! Did she like Rhettius? Is that her reason why she suddenly acts cold to me? Why she suddenly ignored me because she likes Rhettius?!


Did she break up with her boyfriend because she found out that Andia and Rhettius are separated now?


Sobrang babaw naman nang reason niya kung gano'n!


Pinigilan ko ang hindi umiyak habang iniisip ko ang lahat kung bakit bigla siyang nagkakaganito sa akin. Na kaya niyang itapon ang lahat nang pinagsamahan namin dahil lang dito!


I wipe my tears when came out in the Benilde. Hindi ko dapat iniiyakan ang bagay na 'to pero hindi ko mapigilan.


Paano iyong boyfriend niya? Masaya naman sila at mukhang inlove sa kanya 'yong boyfriend niya!


Pagkalabas ko palang nang Benilde ay Mercedes-Benz na ni Rhettius ang nakita ko. I saw his worried eyes as he look at me. He walk towards me at pakiramdam ko ay parang lalabas ang puso ko habang papalapit siya sa akin.


"What happened? Why are you crying?" I hug him tightly because I know he was the one who can make my pain faded.


Pakiramdam ko ay nawawala ang bigat na nararamdaman ko kapag na riyan siya sa akin.


"Can you tell me what happened, baby? Hindi ko kayang makita kang ganito?" Umiling lang ako sa kanya habang umiiyak parin sa dibdib niya.


He hugged me back and kiss the side of my head. Pinapasok niya ako sa Mercedes niya at doon muli ako niyakap nang mahigpit. Kahit paano ay naging magaan ang dibdib ko dahil sa mga yakap niya.


"Masama ba akong kaibigan, Rhettius?" Humihikbi na sabi ko sa kanya.


Mas lalo lang niyang hinigpitan ang pagkakayakap sa akin bago umiling.


"You're a good friend, baby." He said in his deep voice. I shook my head because I can't accept the truth na hindi talaga ako naging mabuting kaibigan.


"I think, I'm not a good friend, Rhettius. Dahil kung naging mabuti akong kaibigan ay hindi magiging ganito sa akin si Amy."


"Is that the reason why you're crying right now? Because you thought you're not enough to be her good friend?" I nodded at him.

A Night With Selenophile (Untamed Heart #2) ☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon