Chapter 29

1.4K 27 0
                                    



I look at my reflection in the mirror after fixing myself. I can't hold my smile when I saw myself wearing a Mila Velvet Midi Dress and black stilettos open toe.


I let my wavy hair loose on my shoulder and put a diamond hair clip on the side of my hair.I took my Chanel pouch before I go out to my condo. Ilang araw ko pang pinag-isipan kung pupunta ba ako sa event ni Rhettius, but in the end ay pumunta parin ako.


I don't want him to think that I still have an effect on him. Masyado pa namang assuming ang taong 'yon.


I drive my Lexus to Century Park hotel where the event is held. Ipinakita ko ang aking invitation sa guard bago ako pumasok sa loob ng hotel.


This isn't my first time attending the party, but I feel like it was my first time again especially that he's just here somewhere.


Wala akong masyadong kakilala dito dahil bago palang ako sa larangan ng business. My mother is the great business woman at hindi ko alam kung kaya ko bang tapatan siya.


Napahinto ako sa paglalakad nang makita ko si Andia na tumatawa sa kasama niya.


So, she's also invited here, huh?


Umirap ako bago tumalikod sa kanya.


"You must be, Ms. Selenophile Renée Villamalla?" Tanong nang isang lalaki sa akin na may medyo katandaan na. Tumango ako sa kanya bago ngumiti.


"I know your mother so much. I didn't know that she had a beautiful daughter like you." Hindi ko maiwasan ang hindi mapangiti dahil sa sinabi niya.


Hindi ko akalaing may mga tao pa palang hindi nakalimot sa nanay ko. Well, she's a great woman at sinong tao ang makakalimot sa kanya?


"I also attend her funeral. Hindi ako makapaniwala na mawawala siya ng maaga. She's a great woman."


"She is." Malungkot na sabi ko sa kanya.


"How about you, hija? I heard about your father's condition. How is he?" Hindi ako nakasagot doon dahil wala din akong alam tungkol sa tatay ko.


"He's still living in his wife. So I don't have any news about him." Saglit siyang nagulat dahil sa sinabi ko.


Siguro ay hindi niya akalaing gano'n ang isasagot ko sa kanya.


"You know what, I curse him for how many times before after he cheated on your mom. They look perfect couple in the eyes of the people and I'd never expect that he will cheat to your mom. Dawn is beyond perfect woman at nasa kanya na ang lahat kaya hindi ako makapaniwala na nagawa pang lokohin ni Richard si Dawn." I also don't know why my dad cheated on my mom.


If mom has everything. Why my Dad cheated on her? Kagaya ng sabi ni Mommy noon. May mga bagay na sadyang hindi mo talaga maiintindihan kung bakit bigla nalang nangyari ang lahat nang 'to.

A Night With Selenophile (Untamed Heart #2) ☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon