CHAPTER 4

2.5K 51 4
                                    


Carter's Point of View

After the tiring whole day of university works at last natapos na din at kasalukuyan na kaming naglalakad palabas ni Tove sa student council office, we've been working for the whole day because of the incoming events this week and as the president and vice president, it's our job to focus on it and make sure that everything is settled.

"I'll go this way Car, I'll see my band first" I face Tove when he pointed to the right side of the hallway.

I nodded "Ok see you tomorrow then bro," I said and we separate ways.

I glance on my wrist watch while walking and its 5 pm already and I know that Kal is still on her last class so I might just wait for her outside the building. Mabilis akong nagtungo sa Comm-Arts building at nagstay sa isa sa mga benches doon.

Mga ilang munuto din akong naghintay bago ko nakita siyang pababa ng hagdanan kasama ang mga kaibigan niya.

I stand and wait for her.

"Sobrang hirap naman kasi ng pinapagawa ni Mr.Canson satin pano tayo kukuha ng apam sa lead play natin niyan baks!!"

"Tanga gurl ang di mo ba feel apam din kaya hanap ni Mr.Canson"

They were talking about something while walking at halatang hindi pa nila ako napapansin.

"Hoy gago kayo hindi naman siguro"

"Nako Coco nakita moba pano niya tignan si Ben kanina simula ulo hanggang tit----" hindi natapos ni Kal ang kanyang sasabihin ng takpan ni Bannie at Cloe ang kanyang bibig dahil nakita nila ako sa tapat nila.

I saw how Kal's eyes widened when she sees me, I can't help but to smile at her because of her cute reaction.

"Car andito ka pala" Coco said beside her.

"Yup andito ako para sunduin kayo and let's go eat somewhere my treat" I said.

Bannie and Cloe flashes there biggest smile on me as I said that I will treat them out.

Agad silang lumapit at pumalupot sa magkabilang braso ko. "Tagala ba Mr.President libre mo kami sa labas?"

"Enebe pres weg kene meheye ne sebehen ne eke eng geste me mekedate pepeyeg nemen eke" Bannie said while clinging her arms around my right arms.

Hindi ko alam kung anong gagawin ko kaya nginitian ko nalang sila at tinignan si Coco at Kal, asking for help though.

"BENIDICTO VERSOSA, LUISIANO JOSE DELISAY!!!!" Kal firmly said.

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!" parang gusto kong takpan ang aking mga tenge sa sobrang lakas ng tili ni Bannie at Cloe sa sinabi ni Kal. Bumitaw sila saking mga braso at sinugod si Kal, face her with there flaming glaring eyes.

"HOY WAG MO NGA KAMI TINATAWAG SA PANGALAN NAMIN NA IYON IT'S BANNIE KAL HINDI BENICTO VERSOSA! BANNIE B ANG PANGALAN KO!!!"  while bannie's saying that Kal just cross her arms and raise her brows son her.

"TAMA GURL CLOE KASI YON HINDI LUISIANO JOSE DALISAY, MY GOSH NAKAKASTRESS KA PUMAPANGIT TULOY AKO DAHIL SAYO" I was controlling my smile while watching them both exaggeratedly react to Kal's said.

"Panget ka naman talaga gurl wag kang asumera diyan tabi niya" Kal's push Cloe and Bannie's face aside and went near me.

I embrace her as she cling her arms around my waist. "I miss you" I whisper and kiss her head.

"napakaPDA!!!! AWITTTTTTTT!!!!!" bannie and cloe shouted but Kal just make her face with them.

Nailing iling nalang ako at nagsimula na silang ayain. "Tara na" I said, naglakad na kami papuntang parking and went to a nearest restaurant and gaya nga ng sabi ko I treat them dinner and we just talk and bond.

"GAGA SARAP KAYA TITIGNAN NI MR.GUARSON TUWING NAGTUTURO SIYA NAPAPATINGIN SA ANO GURL DOON" Bannie said while biting her fries.

"Baliw ang bastos talaga ng bibig mo!!!" Cloe said.

"BET MO DIN NAMAN GURL KALA MO BA HINDI KO NAKITA ANG TINGIN MO SAKANYA"

"hoy mga gaga andito boyfriend ko kung ano ano mga sinasabi niyo!!!" Suaway ni Kal sa kanilang dalawa at kasabay noon angpagbato niya ng fries sa dalawang ito.

I know it's unethical but I just let her be herself when she's in front of me dahil tanggap ko naman siya kahit ano pa siya.

"ayy sorry Pres" Bannie.

"No it's fine" I said and resume eating. Nagpatuloy silang nagkwkwentuhan about sa mga pinagnanasaan nilang lalake, halos kami nalang ni Coco ang kumkain ng maayos dito.

"tanga may pinapagawa pa si Miss Devina satin na writing script remember" Cloe said.

"Ano bayan daming gawain ayaw kona talaga dito sa mundo!!!" Kal haze beside me.

"Saan mo gusto gurl?" bannie ask.

"Sa mundo mo" when she said those words her eyes are on mine. I smiled and kiss her cheeks.

She blush and because of it. "SHETTTTTTT APAKA SWEET NAMAN KALTER IS REAL" Bannie and Cloe.

Actually sila lang talaga ang nag bond and talk cou'z I'm just watching them the whole time.

Kalila Orabelle Flores is my girlfriend for almost 5 months, I meet her with the help of my childhood friend who's her bestfriend now and it's Coco or Coline Dela Vega, she was my neighbor slash bestfriend back then. Pero hindi niya kilala sila Tove at Fayre dahil kaibigan ko ang mga yon dahil sa mommies namin and siya naman kaibigan ko dahil magkapit bahay lang kami simula pa noon.

Magkaibigan sila ni Kal ngayon kaya nakilala ko si Kal and they were friends with Bannie and Cloe, they are both gays and friendly though.

After the dinner hinatid kona sila sa kanya kanya nilang bahay pati na din si Kal.

"I'll see you tomorrow ok wag kanang magpuyat kakapanuod ng mga movies ok" I said as I wrapped my arms around her waist.

She pouted "may tatapusin pa kasi akong movie ngayon para sa class bukas kaya magpupuyat ako Car please, please, please"

"Ok ok but after 12 you should sleep already hindi magandang nagpupuyat ka lagi ok" I whisper and hugged her.

"Yup I'll Mr.Pres"


I remain hugging her for a while bago ko siya binitawan at nagpaalam.

"Bye na sige na umuwi na kayo, Coco bukas nalang ahhh" she wave at Coco who's currently inside the car.

"Sige Kal see you, nighty night" Coco answered.

"nighty night gurl" Kal.

She kissed me before when enter their house, kami naman ni Coco ay sabay ng umuwi dahil magkatabi lang ang bahay namin.

My day ended well because I get to spend my night with my girlfriend and her friends.













CRYSTAL IN THE SEA (Cntrl S Series #3)(Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon