Kalila's Point of View
"Kalila gising na!" natigil ang mapayapa kong tulog ng kumatok si mama sa pintuan ko. She's banging the door so hard at sobrang inggay nito.
"Ma sabado ngayon walang pasok patulugin mo muna ako!" I groan at pilit tinatakpan ang aking tenga gamit ng unan.
Gusto ko pang matulog!
"Kalila gumising kana dyan mag naghihintay sayo sa labas!!!" si Coco naman ang aga-aga naman.
"Ma sabihin mo akyat nalang kamo siya dito inaantok pa akooooooo!!!!"
Pagkatapos non hindi ko na narinig ang boses ni mama sa labas ng pintuan ko so I guess sinabihan niya na si Coco sa baba.
Maya maya lang narinig kong bumukas na ang pintuan ng kwarto ko kaya inalis ko ang pagkakatalokbong ko ng kumot, "AY!!" I shouted when someone jump into me.
"Morning!!!" nanlaki ang aking mata ng makitang nakaupo sa tyan ko ngayon si Gian. Panong?!
"shit!" nakalimutan ko, lumingon ako sa orasan dito sa kwarti ko at 8:40 na pala.... Nakalimutan kong may lakad pala kami ngayon.
"What is shi----" tinakpan ko agad ang bibig ni Gian dahil tangka nitong gayahin ang sinabi ko kanina. "Ahahaha Gian Baby morning" nakangiti kong sambit dito at nagaalangan akong tumingin sa lalakeng nakatayo sa pintuan ko.
His hands are both in his pocket and he lean on the side of the door watching us.
"Hehe Vice" I utter and give him a sign of peace before I but Gian aside and went straight of the CR.
Mabilisan akong naligo at nagayos, I wear a simple demin jeans with white oversize shirt that has a anime print on it. Nagsuot din ako ng rubber shoes na puti para malinis tignan hinayaan ko nang nakabuhaghag ang aking buhok at inayos lang ng konti ang aking bangs.
I also add lip tint on my lips and cheeks before I face them downstairs. Hanggang ngayon hindi ko parin harap si Vice dahil nakakahiya ang linaw kasi ng sabi niya na 7 am tapos anong oras na ako nagising.
"let's go" he said when I stand beside Gian. Humarap siya kay mama at nagbow dito ng konti "Mauna napo kami Mrs. Flores, it was nice to meet you" magalang na sambit nito.
"Ikaw rin iho, pasensya kana sa anak ko ah tamad talaga yan eh sige magingat kayo enjoy Gian" mahinhin na sambit ni mama.
They both nodded at each other at ako naman nag paalam na kay mama then sumunod sa kanila sa labas. Andito na ang sasakyan niya sa harapan ng bahay namin since maliit lang ang bahay namin yong gate ay halos limang hakbang lang ang layo sa gate kaya narinig ko ang sinabi niya kay Gian.
"Gian would it be ok if Ate Orebelle will seat here in front so I would not look like your personal driver?" nahihiyang sambit nito kay Gian, nakita ko namang umangayon si Gian dito at hinintay akong lumabas ng gate.
Pagsakay ko sa loob doon ko lang naisip na ang awkward pala na katabi ko siya dito sa harap kaya may naisip akong paraan para hindi awkward. "Gian gusto mo dito kana lang sa lap ko umupo para hindi ka lonely dyan?" I face him at the back.
"Would it be ok to you? Gian is a bit heavy" Vice said and look at me, I smile at him and nodded.
"Kayang kaya ko yan si Gian baby ko yan eh" I said habang inaabot si Gian mula sa back seat. Nang maiupo kona siya sa lap ko he reach for my phone kaya binigay ko sakanya ito at hinayaan siyang mag laro dito habang nasa byahe.
It was so silent, tunog lang ng sasakyan ang naririnig namin dito, hindi ko alam kung pano pagaanin ang paligid... ano ba dapat kong sabihin???
Radio tama!
BINABASA MO ANG
CRYSTAL IN THE SEA (Cntrl S Series #3)(Unedited)
Teen FictionLove is a very playful act that you won't ever expected to come. Apollo Tove Salazar was the loveliest singer that you could ever hear, his the perfect man that you would dream to be with. but will he able to find his own dream?