After ng mahabang proseso ng pagkuha ng pera, kasalukuyan na itong inabot sakin ng buksan ko ito ay literal na lumuwa ang aking mga mata.
Napakalaking halaga ng perang ito ah?
"Hope that this will help you," I rose my head as the girl SSG talk. She's genuinely smiling at me.
"Salamat," iyon nalang ang nasabi ko at naglakad na palabas ng gym saktong paglabas ko ay ang pagsalubong sakin ng tatlo.
"Ano balita hindi ka binigyan?" Bannie.
"Waley gurl?" Cloe.
"What happens inside Kali?" Coco asks and tap my shoulder.
Bagsak balikat ko silang hinarap at tinignan. I pouted.
"Ok lang yan hanap nalang tayo" Coco cheered me up.
"Benta na tayo laman Kali tara na" Bannie pull my hands dahilan para mabitawan ko ang sobre na tinatago ko.
Nahulog ito sa sahig at sumilip ng konti ang pera sa loob nito, nakita ko ang pagning-ning ng mata nilang tatlo at nakanganga itong tinitigan.
"Nakuha ko" masiglang sambit ko.
"AHHHHHHHHHHHHHHH!!!!"napatakip ako ng aking tenga ng sabay sabay silang tumli at madaling pinulot ang sobre.
Binuksan at binilang ni Bannie at Cloe ito samantalang si Coco naman ay pinapanuod sila.
"Laking pera nito gurl, apply na din kaya ako" Cloe said.
"Grabe ang yaman talaga ng university natin ganito kalaki ang binibigay nila sa mga student na nangangailangan apply na nga tayo gurl" hinila ni Bannie si Cloe papasok sa loob pero bago pa nila iyon magawa ay hinila kona ang buhok nila pabalik sa harapan ko.
"Tumigil nga kayo ang mabuti pa tara na bilhin na natin yong cam ni Billy para tapos na ito" I said and started to walk out of that area.
Dumiretso kami sa pagpunta sa mall, I texted Billy and ask her kung saan ako makakabili ng cam niya at agad naman niya itong sinagot kaya mabilis kaming nakarating sa bilihan nito.
"Ano bang style non?" I whisper while scanning the entire camera's here inside the store.
Madaming uri ng cam at hindi ko alam kung saan dito iyon... ano nga ba itsura non?
"it's Canon EOS rebel T1i Kali" napalingon ako kay Coco ng magsalita siya at ituro ang isang uri ng Camera sa harap niya ng lapitan ko ito at tignan. Tama siya ganito nga ang Camera ni Billy.
"Ito nga" lumapit sila Bannie at Cloe pagkasabi ko nito.
"Ay oo nga gurl yarn yon" Bannie.
"Bilhin mona dali"Cloe.
Tumango ako at nanghengi nang assistance. Medyo mahabang proseso pala ang pag bili ng Camera ang daming kailangan sagutan at info na kinukuha hay nako tagal...
Buti nalang andito si Coco at alam niya ang gagawin halos siya lahat ang fill up ng mga warranty ganon at iba pang kailangan.
Umupo at naghintay nalang kaming tatlo nila Bannie sa isang upuan dito. It took us minutes para mabili na talaga ang Camera na iyon.
Pagtapos itong mabili ay nakipagkita agad kami kay Billy sa University para ibigay ito.
"Billy sorry talaga ah ito na yong kapalit ng Camera mo" I said and handed her the paper back with the camera on it.
BINABASA MO ANG
CRYSTAL IN THE SEA (Cntrl S Series #3)(Unedited)
Ficção AdolescenteLove is a very playful act that you won't ever expected to come. Apollo Tove Salazar was the loveliest singer that you could ever hear, his the perfect man that you would dream to be with. but will he able to find his own dream?