CHAPTER 17

1.3K 43 3
                                    


Fayre's Point of View





To Tove
Sabay na tayo pumunta sa gig mo I'll watch, here at Architecture building.
Sent

I can't help but to smile while typing that up, i just pass my exam and I got the perfect score I can't wait to tell it to him.

*ting*

From Tove
Sorry I can't fetch you up right now, have a sudden agenda but I'll see you at the gig later.

.
.
.

"Aganda?"

To Tove
Ok I'll see you then
Sent

I slowly slid my phone on my bags pocket and started walking. This is the first time he didn't fetch me up. I wonder what his sudden agenda is.

Maybe I'll just see him in the bar later..

"I need a Taxi" I whisper.





***



Kalila





"hey you're in time"

"Vice" I awkwardly made a smile at him. I don't know if I'm obligated to come near him or what.

Lapitan ko ba?

"good thing you're here already let's go" hindi kona nagawang lumapit sakanya dahil nagsimula na siyang maglakad bago pa ako humakbang palapit sakanya.

I followed him until were in front of a Red Mazda Rx8.... Wow ganda ahh pangmayaman talaga kumikinang pa sa kintab. "Hop in" napalingon ako sakanya ng magsalita siya sa tabi ng pinto ng passengers seat, pinagbuksan niya ako ng pinto at hinintay na makasakay bago niya ito sinara at mabilis umikot sa drivers seat.

Medyo  naiilang ako dito sa sasakyan niya dahil parang unting galaw ko lang dito ay magasgasan kona, sobrang linis pa naman nito at infairness mabago ito amoy panglalake pero hindi matapang.

Sakto lang masarap sa pangamoy yong mga tipo ng amoy na gugustuhin mong amuyin araw-araw.

"What are you doing?" minulat ko agad ang mata ko ng magsilta ulit siya.

Shet bakit ba ang shunga shunga mo Kalila, kakaamoy ko dito sasakyan hindi ko napansin na nakapikit na pala ako at nilalanghap ang amoy dito sa loob. Malamang mukhang tanga nanaman sako sa harap nito.

"ah hehehe *fake yawn* inaantok lang ako ng konti hahahaha lamig kasi dito sa loob brrrr"

He gaze at me and started the engine "you gotta pull all your energy now cou'z I assure you'll need it later" nakangiting sambit nito pero diretso ang tingin sa daan.

Mukhang tinutukoy niya ang babantayan ko ah, mukhang energetic na bata ang aalagaan ko well keri naman yurn ako pa ba...

Mga ilang saglit lang ay tumigil kami sa tapat ng isang malaking condominium, nahalos mabanat na akong leeg ko dahil sa sobrang pagtitingala.

"Wow" I whisper.

"Hey come with me" bumaba na siya sa sasakyan at ganon din ang ginawa ko kahit nakababa na ako hindi ko parin mapigilang tignan ang building na ito parang sa sobrang taas nito maabot mo na ata ang ulap nito ah.

"Sir welcome back" I quickly straight up when someone spoke in front of us.  Isang gwapong nilalang na nakasuot ng napakalinis na suit and tie shemmmmssss kung andito lang si Bannie at Cloe malamang basag na eardruems ko.

CRYSTAL IN THE SEA (Cntrl S Series #3)(Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon