CHAPTER 27

1.3K 40 7
                                    


Kalila's Point of View

After that day me and Tove become closer, we always eat together kahit na busy siya he will text me if I'm doing fine just for me to forget the pain I been through.

I become occupied by him very well to the point that I'm forgetting all the pain and just let it pass...

Ilang araw narin hindi pumapasok si Coco, hindi pa kami nakakapagusap, after what Tove said at the park it makes me realize that I shoudn't be mad at Coco dahil hindi niya naman sinasadya ang lahat alam kong mahal niya si Carter dati pa pero a alam ko rin namahal niya ako at nasaktan ko din siya.

*ting*

I glance on my phone ng tumunog ito and I received one message. I open it and read.

From ViceTove
See you later.

I smile.

To ViceTove
Yeah see yah

From ViceTove
Don't miss our play

Yeah I remember tutugtog pala sila ng banda niya ngayong gabi sa university, tonight we have a special gathering party on the university more like a ball party na nangyayari in the month of February.

"Nak nakaayos kana ba?" napalingon ako sa pinto ng sumilip si mama doon.

"Ma?"

"Bakit hindi ka pa naliligo?!"

"Maya ma aga pa po 3 palang mamaya pang 7 ang party" tinatamad na sambit ko, pumasok si mama sa kwarto at pinalo ako sa ulo ng suklay.

"Ayon na nga eh alastres na hindi ka pa naliligo aayusan pa kita bakit sa tingin mo saglit lang iyon" nakapamewang niyang sambit.

"hahaha ano bayon ma 4 hours akong aayusan?"

"mabilis ang takbo ng oras Kalila!! Hala sige na maligo kana" hinila ako ni mama at tinulak papasok ng cr.

"sa pagligo mo palang bawas nan g isang oras Kalila" she nag and close the door.

Wala akong nagawa kung hindi maligo at pagkatapso nito ay agad akong tinulungan ni mama magpatuyo ng buhok para daw makulot niya na ito.

Hinayaan ko lang si mama sa ginagawa niya at nagscroll nalang sa cellphone ko.

"Ma alam nagready na ba si papa sa paguwi niya sa graduation ko sa march?" I ask.

"alam na yon ng papa mo at siguradong uuwi siya non kaya wag kanang mag-alala" tumango tango ako at nagpatuloy sa aking ginagawa.


Mga ilang minute lang nakalipas nakaayos na ang buhok ko. Tinali ni mama ang buhok ko at inayos lang ng konti ang taas nito, she also fix my bangs after that she put make up on my face.

Pagtingin ko sa oras tama nga si mama ang bilis ng takbo ng oras quarter to 6 na agad.

"wag kang malikot Kalila" she haze when I blink twice when she's putting mascara on my eyes lashes.

"sorry ma hahahha"

"oh yan tapos na mag ayos kana ng susuotin mo andon yong gown mo nakasampay sa pintuan." Pagkatapos sabihin ni mama iyon lumabas na siya ng kwarto ko kaya nagbihis na din ako.


"yan tapos na" I said when I stare at the mirror, looking at my reflection. I'm wearing a rose pink gown or more like a peach gown and white heels.

Habang tinitignan ako ang sarili ko sa salamin biglang pumasok sa isip ko si Tove. "maganda kaya ito sa paningin niya mamaya?" I whisper.

What!!! Ano bang pinagsasabi mo Kalila!!!!



CRYSTAL IN THE SEA (Cntrl S Series #3)(Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon