Chapter 12

58 5 0
                                    

Five years after.

Nandito ngayon sa club. Kasama si Ally.5 years death anniversary ni tatay kahapon.


"Vodka pa nga isa." sabi sa waiter.


Kaya binigyan ako at tinungga ko. Hanggang sa lasing na lasing na ako.


"My friend. Tama na lasing ka na oh." sabi sakin ni Ally.


"Mag party tayo Ally." sabi ko sa kanya.


Kaya nag punta ako sa dance floor at sayaw ako ng sayaw.



Shocks!May  naramdaman akong may humawak sa aking pwet. Teka parang nang yari na to!


"Bastos ka ha! Bakit mo hinawakan pwet ko?"sabi ko sa lalaki.Oo nga ng yari na to sa panaginip kooooo.



"Do you wanna go with me? Lady." sabi sakin nung lalaki. At nakaasar mukha niya ng aakit pa siya. So ibig sabihin dadating si Liamm.


"No! Ayoko. Pervert!" sabi ko sa kanya. Nakakairita kala nya ata makukuha niya ko ng ganun ganun lang. Sana may Liamm din na dumating dito para iligtas ako.


"No. Come with me!" sabi nung lalaki habang hinahatak ako.



"My friend. Bitawan mo nga siya!" sabi ni Ally. Pero wala siyang nagawa natulak si Ally.

"Akin ka na babyyyy!" sabi sakin nung lalaki habang hinahawakan mukha ko. 


"Bitawan mo sabi ako!"sabi ko sa lalaki.


Hanggang sa may sumuntok sa kanyang mukha kaya nabitawan ako. Sino siya?
Oh! My! Si Liamm ba yun?


"Pakilamero kang lalaki ka ha!"sabi nung lalaki. Kaya ginantihan niya ng suntok.
At lumaban ang lalaki.Hanggang sa may dumating na mga security at kinuha yung ng bastos na lalaki sakin. Oo nga si Liamm nga siyaaaa.


"Huwag na huwag mong babastusin ang mga babae!" sabi nung lalaking tumulong sakin. Siya parin ang savior ko ditoooo.



"Liamm!" sigaw ko sa kanya.



"Hmm. Paano mo nalaman pangalan ko?" sabi niya at parang naguguluhan.


"Ahh. Wala wala. Hula ko lang." pag tatanggi ko.

"Ang galing mo palang mang hula." sabi niya at natatawa.



"Hahahha! Thank you pala sa pag ligtas mo sakin." sabi ko.



"Wala yun basta wag ka na mag pakalasing para di ka mabastos. At para di ka din maka abala diba." sabi ni Liamm at agad na siya umalis. Kainis siya ha. Nag thank you na nga. Parehong pareho niya talaga niya yung Liamm sa panaginip ko.


"My friend! Okay ka lang ba?" Tanong sakin ni Ally at kitang kita sa kanya ang pag aalala sakin.



"Okay lang ako Ally. Ikaw? Di ka ba nasaktan sa tulak ng lalaki?" sabi ko sa kanya.



"Di naman, pero grabe yun my friend! May savior ka! At ang gwapo niya pa!" sabi ni Ally sakin at hinampas pa ko sa sobrang kilig.



"Oo nga. Alam mo ba siya yung Liamm na nasa panaginip ko?"sabi ko sa kanya.



"Impossible. Ano yun nandito siya? Eh. Sa panaginip mo lang naman yun." sabi niya.



"Ewan ko pero gantong ganto kami nag kakakilala ni Liamm sa panaginip ko dati. Actually lahat ng nangyayari sakin ay ng yari din sa panaginip ko dati." sabi ko sa kanya.



"Hulaan ko piloto yan si Liamm. Tignan mo bukas. Dahil alam ko mapapalitan ang piloto natin." sabi ko kay Ally.


"Ano kaba?pano mo naman nalaman mapapalitan?" sabi ni Ally sakin.


"Ganun nga kasi ng yari sa panaginip ko basta tignan mo nalang bukas." sabi ko kay Ally.



Nandito na ako sa bahay ngayon. At di ako makapaniwala na nandito na si Liamm. Di parin na wawala yung pag kagusto ko sa kanya.



"Paano mo nalaman? My friend. Ang galing tama ka nga." sabi ni Ally sakin.


"Sabi ko naman sayo ng yari na yan sa panaginip ko." sabi ko sa kanya.


"Ikaw na! Sana all! Fourtune teller! Hahahaha!" sabi ni Ally sakin.

___________
God bless...

In Your Dreams (Completed) Where stories live. Discover now