Chapter 7

60 5 0
                                    

"Lyra."sigaw na sabi sakin ni Liamm habang natakbo.kaya tumigil ako sa pag lalakad.



"Oh! Bakit? Sasabihan mo na naman ako ng kung ano ano?" sabi ko kay Liamm habang nakataas ang isang kilay.





"Di naman sa ganun. Gusto ko lang mag sorry about sa ginawa kong pag trato sayo nung nakaraan. Bad mood kasi ako nun may problem. Sorry ulit." nakangiti nyang sabi.



"Hmm. Pag iisipan ko." sabi ko sa kanya habang naka pamewang at nag iisip.



"Sigiii... Okay tinatanggap ko ang sorry mo. Basta wag mo yun uulitin." turo ko sa kanya.



"Sigi. Thank you!So pwede na kita maging kaibigan?" sabi ni Liamm sakin.



"Sigi, friend na kita." madali lang naman akong kausap. Kung sinong gustong makipag kaibigan sakin edi goooo.



"Sigi mag ayos lang ako. Bye Lyra." sabi sakin ni Liamm at kumaway pa.



"My friend, akala ko ba inis ka dun kay Liamm?"sabi ni Ally sakin.



"Hayaan mo na. Nag sorry na naman at saka sabi niya di naman niya sinasadya."sabi ko sa kanya.



"So.friend na kayo?" tanong niya.



"Oo nakipag kaibigan siya sakin e." sabi ko sa kanya.



"Sure ka? Baka mamaya gusto niya lang ikaw maging ka-ibigan. Naku!"Natatawang sabi ni Ally. Pero di ko nalang siya pinansin.



Grabe. Ang lakas ng ulan may bagyo ata.



May flight kami ngayon medyo malayo sa Ice Land ang destination namin.


"Ladies and gentlemen, we are now arriving to Ice Land. As we start our descent, please make sure your seat backs and tray tables are in their full upright position. Make sure your seat belt is securely fastened and all carry-on luggage is stowed underneath the seat in front of you or in the overhead bins. Thank you.”sabi ng speaker.



Nag aasist kami sa mga passengers kung anong gusto nilang hingin.



Nagtuturo din ng mga safety precautions.




"What happened?" sabi nung passengers.
Dahil biglang gumalaw galaw ang eroplano.
Kaya nag panic ang mga tao.



"Attention to all passengers keep calm. You don't have to be worry. Just sit to your place. Thank you." sabi ni Ally.



"Lyra. Pumunta ka kila Liamm check mo kung anong ng yayari."sabi nung flight attendant sakin. Kaya nagpunta ako kay Liaam.




"Sir.ano pong ng yayari?" tanong ko sa kanya.



"Lyra. Pakisabi sa kanila na mag suot ng life vest and mask oxygen para ready tayo.Natanggal ang isang pakpak ng eroplano sa sobrang lakas ng kidlat kaya  mag cra-crash ang eroplano." sabi sakin ni Liamm habang abala kung paano niya patatagalin yung pag crash ng eroplano.



Agad agad akong nag punta at sinabi kay Ally at sa ibang crews ang ng yayari.



"Attention to all Passengers. Please use your life vest and mask oxygen now."sabi ni Ally.


"Bakit? Ano bang ng yayari?" sabi nung isang passenger.



"Siguro mag crash ang eroplano no?" sabi nung isang passenger.


In Your Dreams (Completed) Where stories live. Discover now