CHAPTER 00

52 4 0
                                    

NO!...galit na sambit ko sa kanya. "W-what?! You can't immediately decide on this."mariin na sabi ko.

"Look...you know that from the very beginning that all of what we do are LIES!"...sigaw ni Clideon.

Para akong lumulutang sa ere. Hindi matanggap ang katotohanang puro kasinungalingan lamang ang aming mga ginawa. Oo noong una tanggap kong ang lahat ng ito ay kasinungalingan lamang. All of those actions, sayings he said onto me are all lies. Alam kong nasa kontrata iyon na hindi pwedeng mahulog ang loob ko sa kanya....ngunit anong magagawa ko?....Kung pwede lang sanang turuan ang aking puso na huwag mahulog sa lahat ng kanyang mga pinapakitang mga kilos tulad ng pag-aalaga sa akin. Mapait kong pinagtanto na maling-mali ako.

My tears shred like waterfalls. Pilit ko itong pinapalis ngunit patuloy ito sa pagbuhos. Tanging paghikbi at mabibigat na buntong-hininga lamang ang nagsilbing ingay sa kwarto.

Nabasag lamang ang katahimikan ng nagpakawala siya ng isang mabigat na buntong-hininga tila may sasabihin ngunit tinitigan niya muna ako. Tinatantya ang aking kalagayan...

He sighed."Y-ysa..I'm sorry but I think we should end this. Siguro hanggang dito na lang tayo."mahinahong sabi ni Clideon.

Umiling ako..."So ganon nalang iyon?...I-iyong nangyari sa ating dalawa wala lang sayo?...na ang ibig mong sabihin ay walang halaga lg sayo ang nangyari noong nakaraang a-araw?"nanginginig na sabi ko.

Yumuko ako habang patuloy na tumutulo ang mga luha ko...Pag-angat ko ng tingin ay nakita ko na lamang siyang papalabas na ng kwarto at wala man lang ibang sinabi pa....Napaluhod nalang ako dahil hindi ko na kaya at hindi maiproseso sa utak ko ang lahat ng kanyang sinabi.....

"He just left" I silently said.

BEYOND ALL LIES(On-Going)Where stories live. Discover now